Theo dõi trên

Tiến Lợi ra mắt Tổ tự phòng về an ninh trật tự

29/12/2017, 10:30

BTO- Tối qua (28/12), xã Tiến Lợi tổ chức lễ ra mắt Tổ tự phòng về an ninh trật tại thôn Tiến Thạnh. Tham gia lễ có Lãnh đạo UBND xã, công an và đông đảo người dân trong thôn.

Tiến Lợi là 1 trong 4 xã trọng điểm phức tạp về ANTT của Tp.Phan Thiết. Trong đó, thôn Tiến Thạnh có vị trí địa lý phía đông giáp phường Đức Long (Tp. Phan Thiết), Tây  giáp Hàm Mỹ (HTN), bắc giáp thôn Tiến Hưng, nam giáp xã Tiến Thành. Toàn thôn có 557 hộ với 2.239 nhân khẩu. Nghề nghiệp chủ yếu làm nông, làm biển và buôn bán nhỏ lẻ, đời sống kinh tế, văn hóa xã hội trong những năm trở lại đây tuy có bước nâng lên, nhưng còn chậm và thấp. Từ năm 2016 đến nay, toàn thôn xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, nổi lên là hành vi trộm cắp và ma túy; 5 vụ đánh nhau gây rối và 1 vụ đánh bạc. Đáng chú ý là khu vực xung quanh Khu dân cư Tiến Thạnh, các đối tượng lạ mặt ở nơi khác đến tụ tập sử dụng chất ma túy, nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe, đánh bạc gây mất an ninh trật tự làm cho người dân sống trong khu vực bất an, lo sợ.

Mặt khác những năm gần đây với xu hướng trồng, xuất khẩu trái thanh long phát triển mạnh đã thu hút nhân lực lao động ở các địa phương khác đến mua đất làm thanh long, tạm trú làm thuê thanh long đã ít nhiều tạo thêm phức tạp, khó khăn cho công tác đảm bảo ANTT.

Trước tình hình trên, rất cần phải tập hợp cán bộ, quần chúng nhân dân có tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tự nguyện tham gia vào mô hình tự quản về ANTT của thôn.

Theo đó, UBND xã Tiến Lợi đã thành lập Tổ tự phòng về ANTT tại thôn Tiến Thạnh. Tổ gồm có 8 người do ông Võ Long làm tổ trưởng. Ông Trần Văn Dũng – Trưởng Công an xã Tiến Lợi cho biết, thành lập mô hình này sẽ tạo điều kiện cho người dân trực tiếp tham gia vào công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội một cách thiết thực hơn.    

Việc triển khai mô hình góp phần quan trọng trong xây dựng và phát huy vai trò phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhân rộng điển hình tiên tiến và các mô hình tự quản, tự phòng về an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến Lợi ra mắt Tổ tự phòng về an ninh trật tự