Theo dõi trên

Tìm giải pháp “hút” khách nội địa

28/03/2017, 09:33

BT- Sau khi có Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2020, vừa qua UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện với mục tiêu thu hút 7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 6.150.000 lượt khách nội địa và 850.000 lượt khách quốc tế… Có thể thấy trong những năm tới, song song với việc phấn đấu đưa du lịch Bình Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp thì địa phương vẫn xem trọng đối tượng khách nội.

                
      
   Du lịch Bình Thuận hướng tới    thu hút ngày càng nhiều đối tượng khách nội địa có thu nhập khá.

Với tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng biển và khí hậu thuận lợi, du lịch Bình Thuận có điều kiện đón khách quanh năm, riêng mùa cao điểm khách quốc tế chỉ diễn ra từ tháng 11 đến tháng 4 (thời điểm khách quốc tế du lịch tránh đông). Do vậy việc xác định và tìm giải pháp thu hút đối tượng khách nội địa luôn được địa phương quan tâm, qua đó nỗ lực duy trì mức tăng trưởng nguồn khách này trong thời gian tới đạt từ 10 - 12%/năm… Đây cũng là mục tiêu đề ra theo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2020 mà UBND tỉnh vừa ban hành, trong đó sẽ tập trung triển khai đồng bộ một số giải pháp để đem lại hiệu quả cho ngành.

Thực hiện liên kết vùng, Chương trình hợp tác liên kết tam giác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh - Bình Thuận - Lâm Đồng được Sở VH, TT & DL của 3 địa phương thống nhất triển khai từ năm 2013 đến nay. Theo đó, Bình Thuận tiếp tục khai thác thế mạnh về nghỉ dưỡng biển và các sự kiện thể thao, giải trí trên biển, đa dạng các loại hình dịch vụ để thu hút các đối tượng du khách, nhất là khách nội địa có thu nhập cao. Với chương trình hợp tác này, hiện sản phẩm “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né” được đánh giá là mô hình liên kết điển hình, cần được nhân rộng ở các địa phương có thế mạnh về du lịch. Từ sản phẩm lợi thế của tỉnh nhà, ngành du lịch còn quyết tâm triển khai đạt kết quả đề tài du lịch cộng đồng “Trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long cùng người dân Hàm Thuận Nam” trong vài tháng tới. Cũng góp phần thu hút khách đến địa phương, UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt chương trình hợp tác phát triển kinh tế giữa Bình Thuận và một số tỉnh, thành như TP. Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk…

Mục tiêu đề ra trong năm 2017 của ngành là Bình Thuận phấn đấu đón tổng lượng khách đạt 5.103.000 lượt, trong đó khách nội địa vẫn là đối tượng chính với 4.437.000 (tăng hơn 10% so năm ngoái). Hiện mức chi tiêu của khách nội địa khi du lịch tại địa phương đã tăng lên khoảng 850.000 đồng/khách/ngày nên được kỳ vọng kết thúc năm nay, ngành sẽ hoàn thành chỉ tiêu về doanh thu chạm mức 10.800 tỷ đồng. Theo ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, đối tượng khách nội chủ lực mà du lịch tỉnh nhà hướng tới vẫn là dòng khách có thu nhập khá đến từ TP. Hồ Chí Minh, khu vực Đông Nam bộ và Hà Nội… Vấn đề còn lại là địa phương, ngành và các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này cần đa dạng hơn nữa sản phẩm du lịch gắn liền với nâng cao chất lượng dịch vụ. Việc quảng bá thương hiệu, giới thiệu điểm đến không những được xúc tiến tại những sự kiện mang tầm quốc gia mà còn đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để “hút” khách nội đến Bình Thuận ngày càng nhiều hơn.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm giải pháp “hút” khách nội địa