Theo dõi trên

Tín dụng đen len lỏi về vùng quê Hàm Tân

05/12/2018, 11:53

BTO- Theo thống kê của công an Bình Thuận, hiện nay tại địa bàn TX La Gi có 7 nhóm với hơn 40 đối tượng cho vay nặng lãi từ ngoài Bắc vào đây hoạt động. Tuy các đối tượng này không tạm trú trên địa bàn huyện nhưng do là địa bàn giáp ranh TX La Gi nên Hàm Tân cũng là địa bàn hoạt động của nhóm này. Và nó đang len lỏi vào các vùng quê ở Hàm Tân.

Mới đây, cơ quan Công an huyện nhận được tin báo của người dân có nhóm đối tượng cho vay nặng lãi nhắn tin đe dọa vì không kịp trả tiền theo thời hạn. Lực lượng chức năng Hàm Tân đã theo dõi, đến chiều ngày 19/11 tại xã Tân Hà, khi các đối tượng này đang nhận tiền góp thì bị mời về trụ sở làm việc. Các đối tượng gồm: Lê Xuân Việt  (SN 1993), Đinh Thanh Sang (SN 1997) cùng ở Thanh Hóa tạm trú tại TX La Gi và Lã Xuân Trường (SN 1999) ở Tuyên Quang tạm trú TP Phan Thiết. Qua làm việc, bước đầu các đối tượng khai nhận có cho vay tiền nặng lãi bằng hình thức trả góp hàng ngày trên địa bàn Tân Hà và Tân Xuân. Đối tượng Lã Xuân Trường khai báo thường cho người dân vay tiền từ 5 - 30 triệu đồng, nếu như vay 5 triệu thì sẽ trả 200 ngàn/1 ngày trong 31 ngày. Hiện nay, trên địa bàn huyện Hàm Tân cũng đã có rất nhiều người dân vay tiền theo dạng này.

Sau khi cho vay tiền, hằng ngày họ cử người đến thu tiền gốc và lãi, khi người dân không có khả năng chi trả thì bọn họ giở thói côn đồ, hành hung, thậm chí là đe dọa người thân tạo sức ép phải bán tài sản, nhà cửa để trả nợ.

Nguyễn 8



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tín dụng đen len lỏi về vùng quê Hàm Tân