Theo dõi trên

Tổ nhặt rác để biển sạch hơn

03/04/2018, 10:40 - Lượt đọc: 18

BTO- "Hòn đá to, hòn đá nặng - Chỉ một người, nhắc không đặng, cũng giống như việc giữ vệ sinh môi trường, nếu ai cũng có ý thức tốt, chắc chắn biển sẽ sạch hơn, đẹp hơn rất nhiều" - chị Vũ Thị Thúy, thành viên tổ phụ nữ tự quản về trật tự buôn bán kinh doanh và vệ sinh môi trường ngảnh Tam Tân, thị xã La Gi tâm tư.

Quét dọn trên diện tích gần 5 ngàn mét vuông tại khu vực buôn bán kinh doanh và nhặt rác nơi kè chắn sóng, đó là việc làm thường xuyên, mỗi ngày của các chị.

Nằm gần khu di tích lịch sử văn hóa Dinh Thầy Thím, giúp ngảnh Tam Tân có lợi thế nhiều hơn trong việc thu hút du khách từ các nơi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Với khoảng 100 hàng quán kinh doanh, từ nhà nghỉ, đến dịch vụ ăn uống, buôn bán hải sản tươi - khô và hàng rong. Thêm vào đó, nơi đây còn là bãi neo đậu của thúng chai sau mỗi chuyến đánh bắt... Vậy nên vấn đề vệ sinh môi trường đặt ra nhiều lo ngại. Trên thực tế đó, tổ phụ nữ tự quản về trật tự buôn bán kinh doanh và vệ sinh môi trường ngảnh Tam Tân thuộc chi hội phụ nữ thôn Hiệp Tiến, xã Tân Tiến được thành lập. Tổ gồm 16 thành viên tham gia, đến nay đã hoạt động hơn 2 năm.

"Tôi đã đến biển này từ nhiều năm trước, hôm nay, trở lại đây, tôi thấy bãi biển sạch và đẹp hơn rất nhiều. Nhìn mấy chị quét dọn, nhặt rác tích cực, bản thân mình thấy cũng cần phải chung tay giữ vệ sinh môi trường chung" - một du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh nói.

Dưới cái nắng gay gắt của những ngày tháng tư, các chị cần mẫn theo từng nhát chổi, từng chiếc rổ lược rác, những đôi tay trần nhặt nhạnh từng chiếc bịch nilon, vỏ chai nước uống mà có ai đó đã " vô tình", " thản nhiên" ném xuống biển, để theo sóng biển tấp vào kè đá lởm chởm, rình rập những hiểm nguy. Không ít lần những đôi tay ấy rướm máu và một mong ước thật giản đơn: " Mỗi người, một chút thôi, biết giữ vệ sinh chung, để khi đến đây, ai cũng cảm thấy ăn được ngon hơn, chơi được thoải mái, vì môi trường sạch sẽ. Và cũng mong chính quyền địa phương tạo điều kiện đổ kè bê tông, để công việc dọn vệ sinh được dễ dàng, tạo mỹ quan hơn cho biển" - chị Ngô Thị Duyên, thành viên của tổ bày tỏ.

Chị Ngô Thái Thùy Trang - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tân Tiến cho biết: "Hơn 2 năm thành lập, Tổ phụ nữ tự quản về trật tự buôn bán kinh doanh và vệ sinh môi trường ngảnh Tam Tân hoạt động khá hiệu quả. Bãi biển trật tự và sạch đẹp hơn rất nhiều".

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ nhặt rác để biển sạch hơn