Theo dõi trên

Tổ xe ôm tố giác tội phạm

06/03/2019, 09:12 - Lượt đọc: 18

BT- An ninh trật tự trên địa bàn phường Phước Hội (thị xã La Gi) có nhiều diễn biến phức tạp, đáng chú ý là tội phạm cướp giật, trộm cắp, ma túy… gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình trên, Hội Cựu chiến binh phường đã phối hợp với Công an phường thành lập mô hình “Tổ xe ôm tham gia phát hiện tố giác các loại tội phạm”.

                
Các thành viên trong tổ.

Được thành lập từ đầu tháng 3/2016, ban đầu tổ có 5 thành viên là những CCB đang hành nghề xe ôm và quần chúng có tâm huyết với tình hình an ninh trật tự tại địa bàn. Các thành viên trong tổ sẽ tham gia phối hợp với lực lượng chức năng kiềm chế, giảm và xử lý các loại tội phạm. Đồng thời, nâng cao ý thức tự quản, tự phòng trong nhân dân, tuyên truyền toàn dân tham gia tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Trong suốt quá trình hoạt động, cấp ủy cũng như chính quyền luôn tạo điều kiện thuận lợi cho tổ. Cùng với việc động viên, khích lệ tinh thần, Hội CCB phường đã dùng kinh phí hàng năm để hỗ trợ mua bảo hiểm tai nạn và đồng phục cho các thành viên trong tổ. Thường xuyên hội ý nắm bắt tình hình hoạt động của tổ và trao đổi hoạt động của các đối tượng để báo các cơ quan chức năng kịp thời xử lý. Đến nay Hội CCB phường và các thành viên trong tổ đã tuyên truyền sâu rộng đến người dân về hoạt động của tổ, qua đó vận động được 2 người đang chạy xe ôm tham gia vào tổ, nâng số thành viên của tổ lên 7 người. Hiện nay tổ đã phân công từng thành viên khi chờ khách ở nhiều khu vực trọng điểm gắn nắm bắt tình hình trên địa bàn kịp thời có hướng thông tin xử lý.

Theo ông Lê Tấn Trí Cường, Chủ tịch Hội CCB phường Phước Hội, qua 2 năm hoạt động “Tổ xe ôm tham gia phát hiện tố giác các loại tội phạm” đã cung cấp 14 thông tin về mua bán, sử dụng ma túy; 4 thông tin về đánh bạc. Phối hợp theo dõi bắt quả tang 6 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 49 tép ma túy; phối hợp bắt quả tang 3 vụ/12 đối tượng có hành vi đánh bạc. Bên cạnh đó, kịp thời truy đuổi bắt 1 đối tượng trộm cắp tài sản và thu hồi 1 dây chuyền vàng trả lại cho người dân. Gần đây nhất, trong lúc chờ đón khách, 1 thành viên trong tổ phát hiện 1 đối tượng tại khu phố 2 có dấu hiệu tàng trữ trái phép chất ma túy nên đã kịp thời báo lực lượng công an và tổ bảo vệ dân phố đuổi bắt và thu giữ 6 tép ma túy. Ngoài ra, tổ cũng đã cung cấp cho thường trực Hội CCB phường các thông tin về tình hình mâu thuẫn ở địa bàn khu dân cư, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đậu đỗ xe trái quy định. Từ đó, Hội CCB phường đã kiến nghị đến UBND phường để kịp thời xử lý các hành vi vi phạm. Trong thời gian tới, Hội CCB phường sẽ tiếp tục vận động bổ sung thêm các thành viên vào tổ để đảm bảo việc hoạt động rộng khắp trên các địa bàn của phường.

Có thể thấy, qua 2 năm thực hiện mô hình hoạt động của tổ đã và đang đi vào ổn định, có hiệu quả. Các thành viên hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình, chủ động và cung cấp thông tin kịp thời, góp phần vào việc đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội phát sinh trong phường.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ xe ôm tố giác tội phạm