Theo dõi trên

Trang bị kỹ năng xử lý tình huống bạo lực gia đình

12/10/2018, 17:00

BTO- Phòng Văn hóa thông tin huyện Tuy Phong cho biết, cán bộ đoàn thể toàn huyện cùng chủ nhiệm các Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững; trưởng Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình ở các thôn, khu phố vừa tham gia lớp tập huấn chuyên đề về phòng, chống bạo lực gia đình do Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh tổ chức.

Một số nội dung tập huấn đợt này gồm: Luật phòng, chống bạo lực gia đình; những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ; hướng dẫn việc thu thập, báo  cáo thông tin về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; hướng dẫn tổ chức các mô hình phòng chống bạo lực gia đình; kỹ năng tư vấn cho người bị bạo lực gia đình. Ngoài ra, các cán bộ còn chia sẻ các tình huống bạo lực gia đình ở cơ sở để cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm xử lý. Qua đó, giúp cán bộ làm công tác gia đình ở cơ sở có thêm những kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tình huống và vận động người dân phòng chống bạo lực gia đình.

C.Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang bị kỹ năng xử lý tình huống bạo lực gia đình