Theo dõi trên

Tránh gây hiểu nhầm, hoang mang dư luận trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

02/04/2020, 15:33 - Lượt đọc: 30

BTO- Ngày 1/4, Sở Thông tin và Truyền thông có công văn hỏa tốc gửi các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương về việc thực hiện đúng quy định phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. 

                
      Khu cách ly ở phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết.

Theo đó, để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, các Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn triển khai, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của chính phủ và của UBND tỉnh.

Cụ thể, đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn phải thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị trước khi đăng trạng thái, chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội về công tác phòng, chống dịch bệnh cần nghiên cứu kỹ văn bản của các cơ quan chức năng đã ban hành và chỉ đưa những thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí. Những thông tin thiếu cơ sở, không rõ ràng gây hoang mang dư luận xã hội thì tuyệt đối không được chia sẻ, bình luận. 

Người chịu trách nhiệm phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện đúng theo quy định.

Đối với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương phải thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch bệnh Covid -19; không giật tít, viết tin, bài dễ gây hiểu nhầm, hoang mang dư luận xã hội liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tránh gây hiểu nhầm, hoang mang dư luận trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19