Theo dõi trên

Tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh do vứt khẩu trang y tế bừa bãi

12/03/2020, 15:55

BTO- Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. Tuy nhiên, tình trạng thải bỏ khẩu trang y tế sau sử dụng không đúng qui định dẫn đến nguy cơ lây nhiễm đến cộng đồng và ô nhiễm môi trường.

                
      
      Thải bỏ khẩu trang y tế sau sử dụng không đúng quy định    dẫn đến nguy cơ lây nhiễm đến cộng đồng.

Mới đây, huyện Phú Quý đã yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và 3 xã thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sử dụng khẩu trang phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân về việc sử dụng khẩu trang thông thường trong hoạt động sinh hoạt bình thường. Đối với những loại khẩu trang thông thường, không có nguy cơ nhiễm bệnh thì được sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, của Bộ Y tế và sau khi sử dụng phải được bỏ vào đúng nơi quy định, không được thải ra ngoài môi trường và phải được thu gom, xử lý như đối với chất thải thông thường.

Chủ tịch UBND huyện Phú Quý đã giao Trung tâm Y tế Quân dân y thực hiện nghiêm Quy định tại Thông tư liên tịch số 58 của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về quản lý chất thải y tế; Thông tư số 36 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về quản lý chất thải nguy hại; tăng cường kiểm tra, giám sát việc xử lý chất thải y tế tại cơ sở và các Trạm Y tế xã.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh do vứt khẩu trang y tế bừa bãi