Theo dõi trên

Trao tặng 20 con dê sinh sản cho hộ nghèo làm vốn

23/03/2017, 16:38

BTO- Sáng 23/3, tại UBND xã Phan Thanh, HộiChữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Bắc Bình, bàn giao 20 con dê cho 10 hộ gia đình nghèo tạiđịa phương.

Xã Phan Thanh là một trong số xã có nhiều hộ đồng bào dân tộc nghèo, khó khăn trong cuộc sống cần được trợ vốn sản xuất, chăn nuôi. Đây cũng là mô hình thí điểm được thử nghiệm đầu tiên trong dự án chuyển đổi vật nuôi. Trong 10 hộ gia đình được thụ hưởng dự án này đều là gia đình nghèo, khó khăn và  khuyết tật. Dự án trao tặng cho mỗi gia đình 2 con dê sinh sản, sau 3 năm thực hiện, các hộ phải hoàn trả lại nguồn vốn như ban đầu (tươngng với 2 con dê vàsố kgcân nặng như lúc đầu được tài trợ). Tổng nguồn vốn thực hiện dự án này 70 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 70% kinh phí, phần còn lại do  HộiChữ thập đỏ huyệnhỗ trợ.

Ti buổi lễ ký kết bàn giao dê sinh sản, địa phương còn trao 10 suất quà, tổ chức trò chơi dân gian đập heo đất đã thu hút người dân địa phương đến tham gia và cổ vũ nhiệt tình cho 10 hộ gia đình nghèo của địa phương. Hy vọng với nguồn vốn ban đầu, các hộ gia đình thụ hưởng dự án sẽ chăm chỉ trong lao động sản xuất, chăn nuôi để vươn lên thoát nghèo chính đáng và bền vững.

                                                          
   
   
   
      Trao quà cho các hộ nghèo
   
      Ký kết giao ước
   
      Các hộ nhận dê bắt đầu cho hành    trình mới

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng 20 con dê sinh sản cho hộ nghèo làm vốn