Theo dõi trên

Triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2020

08/03/2020, 08:44 - Lượt đọc: 6

 BTO- UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2020 với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

                
      
      An toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc là vấn đề cần được quan    tâm hàng đầu.

 Triển khai từ ngày 1 - 31/5 trên địa bàn toàn tỉnh, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2020 bao gồm các nội dung chính: Tổ chức các hoạt động truyền thông, tư vấn, hướng dẫn, huấn luyện về kỹ năng làm việc trong vấn đề này cho người lao động… Qua đó góp phần tạo phong trào, khí thế sôi nổi hưởng ứng Tháng hành động đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, người sử dụng lao động và người lao động.

Bên cạnh đó còn tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra chuyên ngành, liên ngành về công tác ATVSLĐ, trong đó tập trung vào một số ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Như: Sử dụng nồi hơi, thiết bị nâng, hàn, cắt kim loại hoặc làm việc trong không gian hạn chế, xây dựng, điện… Đồng thời tổ chức khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động cũng như thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Ngoài ra trong tháng hành động cũng tổ chức tham quan mô hình, doanh nghiệp điển hình về ATVSLĐ và các hoạt động có sự tham gia của doanh nghiệp, người lao động (như hội thi về ATVSLĐ, tọa đàm, đối thoại triển khai chính sách với doanh nghiệp, người lao động về ATVSLĐ), khen thưởng thành tích xuất sắc trong công tác này…

Kế hoạch triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2020 tại Bình Thuận được yêu cầu đảm bảo các hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện lao động, sản xuất. Cùng với đó là huy động sự tham gia, phối hợp của các cấp ngành, tổ chức, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp, người lao động trong cả khu vực có quan hệ lao động lẫn khu vực không có quan hệ lao động.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2020