Theo dõi trên

Trong hoạn nạn vẫn ấm nồng tình nghĩa phu thê

17/06/2018, 08:50 - Lượt đọc: 29

BTO - 10 năm trước, sau khi  đứa con trai Võ Chí Bảo chào đời được 4 tháng, anh Võ Thanh Bình (ngụ tại thôn Hiệp Thuận, xã Tân Hải, thị xã La Gi)không may bị tai nạn giao thông nặng, kể từ đó đến nay, anh chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người vợ; vợ anh - chị Lê Thị Diệu trở thành trụ cột chính của gia đình, vừa chăm chồng vừa nuôi con.

         
   

         

         Anh Võ Thanh Bình nằm một  chỗ  đã hơn 10 năm

AnhBình và chị  Diệu kết hôn với nhau với  xuất phát điểm chung là cả hai đều bàn tay trắng, tuy cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng cả hai vợ chồng vẫn luôn cố gắng vun vén hạnh phúc gia đình.Nhưng bất hạnh bất ngờ ập đến .

Trên gương mặt khắc khổ của người phụ nữ một đời tảo tần vì chồng con, đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, hồi tưởng lại quá khứ, chị Diệu kể với chúng tôi: Anh bị tai nạn giao thông nặng phải nằm một chỗ khi vừa bước sang tuổi  22. Quãng thời gian nhọc nhằn đó: chồng  nằm một chỗ, con còn quánhỏ, trong khi chị chỉ làm mướn, ai thuê gì làm nấy, nhưng chị vẫn cố gắng  vay mượn tiền, chạy đôn chạy đáo đưa chồng đi khắp các bệnh viện, phòng khám. Ai mách có ông thầy lang nào chữa giỏi hay vị thuốc nào hay là dù xa tận đâu chị cũng đi tìm mua về cho chồng. Sau một thời gian dài chữa trị , sức khỏe anh có ổn hơn nhưng không thể đi đứng và làm bất cứ một công việc gì, đau lòng hơn hệ bài tiết lại phải phụ thuộc vào ống nhân tạo.

         
   

         

            Gia đình anh Bình chị Diệu.

Gặp chúng tôi, Anh Bình tâm sự với giọng nói yếu ớt, xúc động và đầy tình cảm thương yêu xen lẫn lòng biết ơn chân thành người vợ của mình: “Từ một người người đàn ông với sức vóc dẻo dai, là trụ cột, cáng đáng hết mọi công việc trong gia đình, từ chăn nuôi đến ruộng vườn, làm việc nuôi con cái  thì  bắt đầu từ lúc gặp tai nạn anh không làm được việc gì, chỉ nằm một chỗ, tất cả mọi việc dồn lên vai vợ anh, khiến anh cảm thấy bản thân mình quá vô dụng nên tính tình trở nên cáu bẩn. Thế nhưng, chị lúc nào cũng nhỏ nhẹ, thương yêu, tận tâm chăm sóc, khiến anh cảm thấy vô cùng xúc động và càng yêu thương chị nhiều hơn.

Người ta nói rằng: “ Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, nhưng chị  Diệu phải gánh gồng cả hai công việc này. Để xây được nhà chị  vay một số tiền để xây căn nhà nhỏ che mưa che nắng, rồi cứ làm lụng trả nợ dần dần. Cuộc sống cơ hàn, nhưng tình cảm yêu thương, gắn bó của anh Bình, Chị Diệu  đã khiến họ vượt qua tất cả khó khăn, để nỗ lực lo lắng cho nhau, đó là điều thật đáng để chúng ta trân trọng.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong hoạn nạn vẫn ấm nồng tình nghĩa phu thê