Theo dõi trên

Trồng rau trong nhà màng ở Hồng Sơn

01/02/2018, 14:01

BT- Trồng rau theo hướng an toàn đang được nhiều bà con nông dân thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người tiêu dùng. Tại thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, một mô hình trồng rau trong nhà màng vừa được triển khai với lứa đầu tiên sẽ đưa ra thị trường trong dịp tết.

Khu nhà màng rộng 2.000 m2 vừa được hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 1/2018 này. Sau khi hoàn thiện cơ sở vật chất với tổng số tiền đầu tư khoảng 1,2 tỷ đồng, anh Đỗ Văn Một - chủ nhân của khu nhà đã cho xuống lứa rau đầu tiên trên một nửa diện tích.

Một lứa rau có thời gian sinh trưởng và phát triển khoảng 30-35 ngày, quy trình trồng được thực hiện khá chặt chẽ. Trước tiên hạt giống nhập về sẽ được ươm trong các khay nhỏ, đến khi được 3 lá thật sẽ chuyển ra trồng trên liếp. Các liếp được xây cố định, lót nền bằng một lớp giá thể dày từ 7 đến 10 phân. Các giá thể này được trộn từ xơ dừa, phân bò và một số nguyên liệu khác đã được xử lý kỹ thuật.

Hệ thống tưới nhỏ giọt được lắp đặt để cung cấp nước cho cây, đồng thời hàng tuần sẽ bổ sung dưỡng chất có nguồn gốc hữu cơ giúp rau phát triển tốt. Hệ thống ống phun sương trên cao điều tiết nhiệt độ trong nhà màng. Các bẫy cũng được đặt để tiêu diệt côn trùng (nếu có) bay vào. Trong quá trình chăm sóc không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nếu cây nào nhiễm bệnh sẽ nhổ bỏ để tránh lây lan.

Sau khi lứa rau đầu tiên được khai thác, giá thể cũ sẽ được đưa đi xử lý lại và thay vào đó một lớp khác, giúp cho việc canh tác được liên tục. Ở một nửa diện tích còn lại, sắp tới đây anh Một sẽ cho xuống giống một số loại rau ăn quả như cà chua, dưa leo, bí, khổ qua… Bên cạnh đó sẽ dành một phần lớn để trồng dưa lưới - một loại quả có giá trị  cao đang được người tiêu dùng ưa chuộng, để cung cấp cho thị trường.

THIÊN THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trồng rau trong nhà màng ở Hồng Sơn