Theo dõi trên

Trụ sở bỏ hoang gây bức xúc

09/01/2018, 09:21 - Lượt đọc: 4

BT- Trụ sở Xí nghiệp đo đạc bản đồ địa hình II (tên gọi cũ), trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đóng tại xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình đã không sử dụng gần 20 năm nay. Việc không ai quản lý đã dẫn đến nhiều hệ lụy, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và môi trường tại địa phương, gây bức xúc cho nhân dân.

                
Phần đất của Xí nghiệp đo đạc bản đồ địa    hình II, giờ thành nơi tập kết rác.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, phần diện tích đất này rộng gần 1 ha, tại thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành trước đây được Nhà nước giao cho Xí nghiệp đo đạc bản đồ địa hình II làm trụ sở và quản lý. Đến khoảng năm 2001 thì xí nghiệp trên chuyển đi nơi khác, nhưng khu đất này không được giao lại cho cơ quan, đơn vị nào quản lý. Do xung quanh là khu vực dân cư đông đúc, đồng thời nằm liền kề chợ trung tâm xã nên tình hình ở đây trở nên hết sức phức tạp, cả về an ninh trật tự cũng như môi trường.

Một số hộ dân cho biết, từ khi cơ quan này dời đi, do không có người sử dụng, quản lý và làm vệ sinh đã khiến cỏ cây mọc um tùm. Đặc biệt, các đối tượng mua bán, sử dụng chất ma túy, trộm cắp tập trung tại đây hoạt động cả ngày lẫn đêm, gây rất nhiều bức xúc cho nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự của xã. Mặc dù UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã phối hợp với Công an huyện truy bắt liên tục qua nhiều năm, nhưng vẫn không xử lý dứt điểm được. Bên cạnh đó, bãi đất này cũng đã nghiễm nhiên trở thành một bãi rác tập trung do những người dân xung quanh và của chợ xả ra. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng đến mục tiêu phấn đấu trong xây dựng nông thôn mới của xã.

Ông Nguyễn Văn Hòa -Chủ tịch UBND xã Phan Rí Thành cho biết, UBND xã đã nhiều lần nhắc nhở nhân dân không xả rác bừa bãi và huy động lực lượng của địa phương tổ chức thu dọn vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm nhưng chỉ được một thời gian thì đâu lại vào đấy. Điều đáng lo ngại là nếu không sớm được quản lý chặt chẽ sẽ dẫn đến nguy cơ bị người dân lấn chiếm, sau này việc thu hồi trở nên khó khăn. Trước thực trạng trên, cử tri và chính quyền xã Phan Rí Thành đã nhiều lần kiến nghị đến các ngành, các cấp có hướng xử lý, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo lãnh đạo xã Phan Rí Thành, nếu Xí nghiệp đo đạc bản đồ địa hình II không còn nhu cầu sử dụng, thì các ngành, các cấp nên sớm kiến nghị Trung ương giao quỹ đất này về cho địa phương sử dụng để dễ quản lý.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trụ sở bỏ hoang gây bức xúc