Theo dõi trên

Trung tâm Văn hóa – Thể thao Phan Rí Cửa không còn là nơi tập kết rác

03/04/2018, 09:47

BTO- Sau khi Báo Bình Thuận Online phản ánh về tình trạng chậm triển khai đầu tư các hạng mục khiến Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong thành nơi tập kết rác thải gây phản cảm trong nhân dân,   đến nay hình ảnh Trung tâm Văn hóa – Thể thao đã trở nên khang trang hơn khi nhiều hạng mục công trình sắp hoàn thành đưa vào hoạt động.

Hình ảnh rác thải mất mỹ quan ngày nào của Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị trấn Phan Rí Cửa giờ đã được thay thế bằng những hạng mục công trình khang trang, sạch đẹp.

Dự án Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị trấn Phan Rí Cửa được UBND tỉnh phê duyệt  năm 2015 với quy mô nhà thi đấu đa năng cấp III. Ở giai đoạn 1, dự án được đầu tư với 11 hạng mục công trình trên diện tích 20.400 m2. Trong số các hạng mục chuẩn bị đưa vào hoạt động tại đây có nhà thi đấu đa năng diện tích 1.800 m2, giá trị đầu tư 11,8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Hình ảnh khu đất đầy rác thải trước đây đã không còn,  thay vào đó là những công trình văn hóa, thể thao khang trang khiến người dân thị trấn Phan Rí Cửa hết sức vui mừng. Bà Lê Thị Lệ Thuỷ ở khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong cho biết: “tôi cũng như người dân nơi đây rất vui mừng vì công trình Trung tâm Văn hóa – Thể thao đầu tiên của thị trấn Phan Rí Cửa đã được đầu tư xây dựng từ khi đất nước giải phóng đến nay”. “Trước đây khu đất này tập kết rác thải rất ô nhiễm môi trường, chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng sớm xử lý tình trạng trên. Đến nay, nhiều công trình phục vụ đời sống tinh thần của người dân được đầu tư xây dựng khang trang khiến chúng tôi rất vui mừng” – bàTrần Thị Lan ở khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong phấn khởi nói.

Hiện tại, UBND huyện Tuy Phong đang đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, dự kiến đến cuối tháng 4/2018 công trình nhà thi đấu đa năng sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, các hạng mục đầu tư theo hình thức xã hội hóa ở giai đoạn này tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị trấn Phan Rí Cửa như: khu vui chơi thiếu nhi, khu dịch vụ, hồ bơi, sân bóng đá mini cỏ nhân tạo,…cũng đã dần hoàn thành, chuẩn bị đi vào hoạt động.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Tài – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong  cho biết: “Người dân cũng như chính quyền địa phương hết sức phấn khởi khi Trung tâm Văn hóa – Thể thao của thị trấn đã được đầu tư xây dựng. Thị trấn Phan Rí Cửa là địa phương đông dân, hiện có trên 42.000 dân và đã được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại IV từ năm 2011.

 Do đó, việc đầu tư và đưa vào sử dụng công trình Trung tâm Văn hóa – Thể thao không chỉ phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần, thể dục thể thao của người dân địa phương mà còn có ý nghĩa trong việc giúp thị trấn Phan Rí Cửa hoàn thành 1 trong các tiêu chí của đô thị loại IV. Sắp tới khi các hạng mục công trình được đưa vào sử dụng sẽ giúp địa phương có điều kiện để tổ chức các chương trình, hoạt động văn hóa – thể thao đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao của người dân địa phương”.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Văn hóa – Thể thao Phan Rí Cửa không còn là nơi tập kết rác