Theo dõi trên

Từ đảo Sardinia nghĩ về Bình Thuận

29/08/2017, 10:30 - Lượt đọc: 31

BTO- Mới đây, chính quyền đảo Sardinia - một đảo lớn và xinh đẹp nhất tại Italia đã đưa ra quy định: Những du khách có hành vi lấy cát, vò sò trên đảo mang về làm quà lưu niệm sẽ bị xử phạt bằng tiền. 

Khi nạn lấy cát trở nên nghiêm trọng, chính quyền đảo coi đây là vấn đề khẩn cấp đe dọa môi trường sinh thái và ban hành lệnh cấm. Những du khách vi phạm quy định sẽ bị phạt từ 600 - 4.000 USD tùy vào số lượng. Quy định này được đưa ra nhằm mục đích bảo vệ môi trường tự nhiên của hòn đảo sau tình trạng du khách lấy quá nhiều cát và vỏ sò trên đảo về làm quà. Quy định có hiệu lực từ ngày 1/8, 4 du khách đến Sardinia đã bị phạt 1.180 USD khi cố gắng lấy cát, đá và vỏ sò về nhà và bị phát hiện ở sân bay thông qua máy quét an ninh.

Bình Thuận chúng ta có đảo Phú QuývớiVịnh Triều Dương tuyệt đẹp là địa điểm thu hút du khách gần xa với bãi cát trắng mịn, phẳng và rộng, nước biển trong xanh và rừng dương rợp bóng. Phú Quý nằm trong top 8 hòn đảo hoang sơ hấp dẫn nhất Việt Nam. Ngoài ra, Bình Thuận còn có những bãi biển đẹp như Tiến Thành, Đồi Dương, Cam Bình, Mũi Né, Cổ Thạch…Thế nhưng việc giữ gìn, bảo vệ môi trường ở những nơi này vẫn chưa được quan tâm, đặc biệt là ý thức của người dân. Nhất là vào những dịp nghỉ lễ, khi đến tham quan vui chơi, người dân cứ vô tư xả rác. Thật là “Trông người mà ngẫm đến ta”. Một khi trình độ người dân chưa đạt “chuẩn” trong nhận thức bảo vệ môi trường, thì chính quyền địa phương cần có biện pháp mạnh trong xử lý hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường. Có vậy, du lịch Bình Thuận mới luôn là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách.

Được biết, chính vì môi trường ở đảo Sardinia quá tuyệt vời nên tuổi thọ trung bình của người dân ở đây là 81 (phụ nữ 85 và đàn ông 78). Vì vậy đảo Sardinia được xem là khu đặc quyền Blue Zones (Những khu vực màu xanh). Để đạt được như vậy phải trải qua hàng thế kỷ mới có được 5 nơi trên trái đất để xếp vào bản đồ đặc biệt này. Và nhắc đến Blue Zones trước hết phải nói đến hòn đảo nằm chơ vơ giữa biển Địa Trung Hải - Sardinia.

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ đảo Sardinia nghĩ về Bình Thuận