Theo dõi trên

Từ quỹ “Vì người nghèo” thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội

04/12/2017, 08:46

BT- Đến ngày 20/9/2017, các cấp trong tỉnh đã vận động quỹ “Vì người nghèo” được 9,424 tỷ đồng, đạt 117,81% kế hoạch năm. Trong đó, cấp tỉnh 1,875 tỷ đồng, đạt 108,2%; cấp huyện và xã 7,548/6,5 tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nói: Quỹ “Vì người nghèo” hàng năm đều được các tầng lớp, thành phần trong xã hội tích cực hưởng ứng nên nguồn quỹ luôn đạt và vượt kế hoạch. Nhiều doanh nghiệp đóng góp hàng trăm triệu đồng mỗi năm là rất đáng quý, nhiều gia đình tuy không khá giả gì nhưng họ sẵn sàng đóng góp 10.000 đồng hay 20.000 đồng cũng là nghĩa cử cao đẹp. Khi thiên tai lũ lụt, nhiều tổ chức từ thiện tự nguyện quyên góp và thông qua tổ chức Mặt trận đi cứu trợ cho đồng bào là hành động cao quý, đã thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” theo truyền thống tốt đẹp của người Việt chúng ta”.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ các cấp đã tham dự lễ bàn giao nhà tình thương do Công ty cổ phần Nam Thanh Sài Gòn hỗ trợ xây dựng cho hộ bà Nguyễn Thị Gành ở thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong; phối hợp trao 60 xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 huyện Bắc Bình, Tuy Phong do Quỹ Trẻ em Việt Nam tài trợ. Phối hợp Công ty TNHH MTV Ngọc Điệp trao 3 suất học bổng cho trẻ mồ côi nghèo ở xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc), mỗi suất 5 triệu đồng. Cùng với Khối thi đua 11 trao 480 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho người nghèo tại các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc. Vận động Công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận trao 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh nghèo của Trường THPT Hòa Đa, huyện Tuy Phong…Từ nguồn hỗ trợ của TP. Hồ Chí Minh chuyển quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 30 hộ dân ở xã Tiến Thành  (Phan Thiết ) bị biển xâm thực làm sập nhà, và từ nguồn Ủy ban MTTQ các tỉnh Cụm thi đua miền Đông Nam bộ đóng góp xây nhà cho 7 hộ nghèo chuyển vào quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền 1.015.000.000 đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ. Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chuyển trực tiếp số tiền 1,2 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân 4 tỉnh: Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Quảng Trị.

MINH CHÂU



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ quỹ “Vì người nghèo” thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội