Theo dõi trên

Tuổi trẻ & cuộc sống: Cô sinh viên nghèo bán bong bóng

23/06/2017, 08:30

BT- Con đường dẫn em đến với nghề bán bong bóng thật bất ngờ nhưng đầy ắp niềm vui…

                
      
   Đỗ Như Quỳnh trổ tài nặn bóng giữa vòng vây các em học    sinh Trường tiểu học Phan Điền, Bắc Bình trong đợt ra quân Mùa hè    xanh 2017.

Mọi việc bắt đầu từ tối mùng 8 Tết Đinh Dậu 2017. Khi ấy em đang dạo chơi ở công viên Lầu nước Phan Thiết và gian hàng bong bóng nghệ thuật của một nam sinh viên làm thêm ngày tết đã níu chân em.

Sau vài tiếng đồng hồ nghiêng ngó, em được bạn giao cùng “nặn” sản phẩm vì “em rất có khiếu”.

Về ký túc xá, em đem nắm bong bóng bạn tặng ra tập tành nhiều giờ liền, sục sạo trên mạng tìm hiểu thêm rồi chính thức “ra nghề’ vào tối…hôm sau, mùng 9 tết, “vì bạn truyền nghề dọn đi nơi khác”. 4 tháng trôi qua kể từ ngày “khởi nghiệp”, bao nhiêu chiếc bong bóng dài, nhỏ, đủ màu sắc… qua tay em trở nên sống động, ngộ nghĩnh.

Vốn nhỏ. Đồ nghề của em vì thế chỉ là mấy lạng bong bóng chuyên dụng, ống bơm nhỏ đeo bên hông và cây bút lông ngậm trong miệng…Em thoăn thoắt tạo hình những con vật như: thỏ, báo hồng, Doraemon, sâu, bướm, thanh kiếm, con chó, bông hoa… từ những chiếc bong bóng, cũng như không ngừng sáng tạo thêm sản phẩm mới. Mỗi sản phẩm từ bàn tay em tạo ra, mất từ 30 giây đến 1,5 phút, được bán với giá từ 5.000 - 20.000 đồng tùy số lượng. Em tiết lộ, khó nhất là điều chỉnh lượng hơi khi bơm để “bóp, nặn, vặn, xoắn” được sản phẩm theo ý muốn.

Tốt nghiệp cấp ba, với “tài lẻ” chơi guitar hay và có giọng hát “nghe được”, em ôm mộng bước vào showbiz nhưng hoàn cảnh gia đình nghèo, khó khăn không cho em thực hiện ước mơ. Em thi vào khoa ngoại ngữ,trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, với hy vọng trở thành giáo viên.

Dấn thêm bước nữa, mới đây, trang cá nhân của “Cô hề Tiên Tiên” xuất hiện trên Facebook với các dịch vụ trang trí tiệc cưới hỏi, sinh nhật bằng bong bóng nghệ thuật, cổng bong bóng khai trương, hoạt náo giúp vui… trong đó có nhiều chủ đề gần gũi với thiếu nhi… với mức giá từ 800.000 – 1.500 000 đồng/sự kiện đã gây sự chú ý  mọi người. Hãy ủng hộ Đỗ Như Quỳnh và chia sẻ niềm vui với bong bóng nghệ thuật mỗi tối ở khu vui chơi trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh, đường Nguyễn Tất Thành, Phan Thiết, hoặc gọi vào số 01212040773 để giúp em và gia đình bước qua khốn khó, nối dài ước mơ !

Đó là toàn bộ câu chuyện kể của tôi, về em, cô sinh viên nghèo 19 tuổi, quê xã Tân Xuân, Hàm Tân: Đỗ Như Quỳnh.

Mai Kim



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ & cuộc sống: Cô sinh viên nghèo bán bong bóng