Theo dõi trên

Tuy Phong bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp

05/03/2021, 15:00

BTO- Thực hiện Luật Căn cước công dân và Công văn số 278 ngày 26/2/2021 của Công an tỉnh về hướng dẫn triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và phối hợp tra cứu, xác minh thông tin trong cơ sở dữ liệu tờ khai chứng minh nhân dân 9 số. Theo đó, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tuy Phong đã bắt đầu triển khai các tổ thu nhận thông tin cá nhân theo đúng quy trình thực hiện cấp thẻ căn cước công dân.Công an huyện Tuy Phong triển khai cấp thẻ CCCD trên địa bàn huyện.

Thời gian từ tháng 1/2021 đến 31/12/2021, các đối tượng được cấp thẻ CCCD gắn chíp là công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú, nhưng chưa được cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Công dân khi đi làm thẻ CCCD phải mang theo sổ hộ khẩu và giấy chứng minh nhân dân đến Công an huyện Tuy Phong để làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

CCCD mẫu mới là loại có gắn chíp điện tử, có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng... nhằm thuận tiện cho việc quản lý xã hội, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và thực hiện cải cách hành chính.  

Huỳnh Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp