Theo dõi trên

Tuy Phong tổ chức lớp tập huấn dự án TOT

27/10/2020, 18:50 - Lượt đọc: 12

BTO- Mới đây tại Tuy Phong, Hội LHPN tỉnh Bình Thuận phối hợp với UBND huyện Tuy Phong tổ chức lớp tập huấn TOT là dự án về quản lý tổng hợp rác thải theo vòng đời của rác, giảm thiểu và hướng đến không rác thải nhựa đại dương.

Chương trình tập huấn TOT được thiết kế cho huyện Tuy Phong bao gồm nhiều nội dung vừa gắn kết lý thuyết, thực hành và học thực tế tại hiện trường nhằm đảm bảo được yêu cầu đầu ra là từ kiến thức đến kỹ năng và hành động. Chương trình tập trung 1 ngày đầu cho phần lý thuyết bao gồm các cơ sở lý luận về quản lý tổng hợp rác thải, giảm thiểu và không rác thải nhựa đại dương, về sự tham gia xây dựng lòng tin vào bảo vệ, bảo tồn tài nguyên môi trường và phát triển bền vững, về động lực thúc đẩy hành động cộng đồng với nguyên tắc lan tỏa đa cấp cộng đồng. Hai ngày còn lại của chương trình là phần ứng dụng nguyên tắc lan tỏa đa cấp cộng đồng vào các mô hình cụ thể phân loại rác tại nguồn, cách làm phân compost hộ gia đình; quản lý rác thải tàu các, tàu du lịch, mô hình kinh tế tuần hoàn trong trường học, truyền thông môi trường gắn liền với phát triển bền vững.

Qua ba ngày học tập, các thành viên của dự án TOT tại Tuy Phong gồm đại diện các hội đoàn thể của huyện cùng nhóm chuyên gia và nhóm cán bộ kỹ thuật là những chuyên viên đang công tác tại các xã, thị trấn, các đơn vị có liên quan trực tiếp đến đến hoạt động du lịch, môi trường, tuyên truyền… đã được học tập trực tiếp thông qua các tour quanh huyện, các hội thảo cộng đồng tại các điểm thu gom, vận chuyển, xử lý rác, khu dân cư, cơ sở dịch vụ, sản xuất, nuôi trồng, đảo, cảng, bến tàu và tàu thuyền đánh bắt cũng như hoạt động du lịch. Từ đó mỗi thành viên của dự án được mở rộng kiến thức, nâng cao trách nhiệm với môi trường và bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực ngay tại gia đình, nơi cư trú.

Hải Thạch



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong tổ chức lớp tập huấn dự án TOT