Theo dõi trên

UBND huyện Hàm Thuận Bắc chỉ thị: Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

15/03/2020, 17:02

BTO- Đến ngày 12/3/2020, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc đã có 2 ca nhiễm dịch bệnh Covid-19. Số tiếp xúc gần và tiếp xúc gián tiếp với 2 trường hợp này đang được xác định, cách ly, nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện là rất cao không thể chủ quan, xem thường.

Trước tình hình đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc vừa ban hành Chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Chỉ thị yêu cầu các cấp, ngành, các cơ quan đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong huyện xem công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất trong tình hình hiện nay, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, nhằm bảo vệ tốt sức khỏe của nhân dân.

Chỉ thị giao nhiệm vụ rất cụ thể cho Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện, trưởng các phòng Kinh tế- hạ tầng, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thông tin, Cấp ủy và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, cần tập trung bằng mọi biện pháp, hình thức nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh, theo dõi, ngăn chặn, khoanh vùng và kịp thời cách ly theo đúng qui trình. Thực hiện phun thuốc khử trùng ở những nơi có người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh; xây dựng các phương án xử lý trong tình huống dịch bệnh xảy ra trên diện rộng và trang bị đầy đủ vật tư y tế, khẩu trang để kịp thời ứng phó không để bị động, bất ngờ xảy ra. Đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, nâng giá hàng hóa, xử lý nghiêm các hành vi đưa tin không đúng sự thật. Hơn lúc nào hết công tác thông tin, tuyên truyền cần được tăng cường nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh; không hoang mang, không chủ quan và phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND huyện Hàm Thuận Bắc chỉ thị: Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới