Theo dõi trên

Ùn tắc cục bộ tại cổng Trường THPT Phan Bội Châu

30/06/2016, 11:13

 BTO- Khoảng 8h45 sáng nay 30/6, hiện tượng ùn tắc giao thông đã xảy ra trong 45 phút trước cổng Trường THPT Phan Bội Châu (TP Phan Thiết), khiến 1.750 thí sinh và 133 cán bộ làm nhiệm vụ thi gặp khó khăn trong di chuyển dọc tuyến đường Lê Hồng Phong.

                       
      Ùn tắc cục bộ trước Trường THPT Phan Bội Châu trong 45 phút

 Trường THPT Phan Bội Châu, Phan Thiết là 1 trong 12 điểm thi thuộc Cụm thi số 51 – tỉnh Bình Thuận, do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM chủ trì. Đây là điểm thi có đông thí sinh nhất tỉnh, với 50 phòng thi, số lượng từ 30 đến 35 thí sinh/phòng.

Sau thời gian cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, đến 8 giờ 45 phút, nhiều thí sinh ồ ạt ra về tạo nên ùn tắc giao thông ngay trước cổng trường (đường Lê Hồng Phong). Nguyên nhân do số lượng thí sinh quá đông cộng với phụ huynh thí sinh chờ đợi trước cổng trường trong khi bề rộng đường Lê Hồng Phong thì hạn chế, lại gần khu vực chợ dân sinh.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Bình Thuận, có 5 chiến sỹ Công an và Bảo vệ Dân phố thuộc phường Phú Thủy được điều động đến giải quyết vụ việc. Tuy nhiên do số lượng người cùng lưu thông quá lớn trong mặt đường chật hẹp nên 45 phút sau (khoảng 9 giờ 30), tình hình ùn tắc mới được giải quyết.

Theo đại úy Trần Thị Kim Thanh – Công an phường Phú Thủy cho biết: việc ùn tắc giao thông đã được lường trước, ngày mai (1/7) chúng tôi sẽ đề xuất cấm xe ô tô lưu thông qua tuyến đường này trước và sau khi kết thúc thời gian làm bài của thí sinh để đảm bảo không ùn tắc giao thông, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội cho thí sinh, phụ huynh và cán bộ tham gia điều hành, giám sát và coi thi.

“Rất mong chính quyền địa phương tạo điều kiện để tình hình ùn tắc giao thông không diễn ra trước Trường THPT Phan Bội Châu trong các ngày thi THPT Quốc gia 2016, vì an toàn của thí sinh và của kỳ thi”, Tiến sỹ Nguyễn Minh Tâm, điểm trưởng điểm thi số 2 tại Trường THPT Phan Bội Châu đề nghị.

ĐÌNH HẬU



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ùn tắc cục bộ tại cổng Trường THPT Phan Bội Châu