Theo dõi trên

Ứng phó với gió mạnh, sóng lớn và bão gần Biển Đông

21/02/2021, 09:15

BTO- Ngày 20/2, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có công văn đề nghị các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau (trong đó có Bình Thuận) chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển và bão gần Biển Đông.

                
      Vùng biển Bình Thuận.

Theo đó, các địa phương ven biển cần theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền biết tình hình gió mạnh, sóng lớn trên biển và diễn biến của bão Dujuan. Chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện, có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Mặt khác, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cảnh báo, hiện nay đang trong mùa khai thác đánh bắt hải sản, số lượng tàu thuyền hoạt động trên biển rất lớn. Do đó, ngư dân cần chủ động ứng phó với diễn biến gió mạnh, sóng lớn và bão Dujuan có thể ảnh hưởng đến khu vực Biển Đông.

Trước đó, theo bản tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày và đêm 20/2, nhiều khu vực trên Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2- 4 m. Ngoài ra, theo dự báotại vùng biển cách phía Đông Philippines khoảng 700km có bão Dujuan đang hoạt động, diễn biến bão rất phức tạp, nhiều khả năng ảnh hưởng đến vùng biển nước ta trong những ngày tới.

Riêng tại Bình Thuận, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cảnh báo, khu vực ven biển Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi, Hàm Tân và huyện đảo Phú Quý cần đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng phó với gió mạnh, sóng lớn và bão gần Biển Đông