Theo dõi trên

“Vắc xin” rửa tay sạch

30/12/2019, 11:04

BT- Những năm gần đây, biểu đồ bệnh tay chân miệng của tỉnh có xu hướng gia tăng vào tháng 10, 11 và giảm dần vào tháng 4, 5 của năm sau. Bệnh này chủ yếu xuất hiện rải rác trong cộng đồng, xuất phát từ việc giữ vệ sinh tay chân chưa đảm bảo tốt.

                
Học sinh Trưởng tiểu học Suối Kiết (Tánh    Linh) rửa tay bằng xà phòng sau giờ ra chơi.

Tại các trường mầm non, mẫu giáo công lập, vệ sinh phòng bệnh tay chân miệng được thực hiện sát sao. Trẻ và học sinh được hướng dẫn cách rửa tay theo quy trình 6 bước. Hơn thế nữa, giáo viên hướng dẫn cho phụ huynh nhắc nhở trẻ giữ gìn vệ sinh tay chân khi ở nhà. Vì vậy, nhiều trường mẫu giáo công lập không xảy ra tình trạng trẻ mắc bệnh tay chân miệng. Tuy nhiên, các nhóm trẻ tư thục thì không ít trường hợp trẻ mắc bệnh tay chân miệng. Khó khăn nhất trong phòng chống bệnh tay chân miệng tại các nhóm trẻ là thiếu sự hợp tác giữa phụ huynh với cô giáo. Bởi phụ huynh không quan tâm, che giấu tình trạng bệnh của trẻ. Khi trẻ mắc bệnh mà vẫn cứ đưa trẻ tới nhóm, điều này làm lây lan sang trẻ khác.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, rửa tay bằng xà phòng không những phòng ngừa bệnh tay chân miệng mà còn phòng ngừa được bệnh tiêu chảy. Bàn tay con người mang nhiều mầm bệnh, nếu rửa tay sạch làm giảm 35% khả năng lây truyền vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy và làm tử vong hàng triệu người trên thế giới mỗi năm. Để phòng ngừa bệnh tật và nâng cao sức đề kháng cho trẻ, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh là liều “vắc xin” phòng ngừa bệnh lây nhiễm, dễ thực hiện, rất cần thiết với mọi người. Khi rửa tay sạch với xà phòng, nhiễm khuẩn tiêu chảy giảm 47%. 

T.Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Vắc xin” rửa tay sạch