Theo dõi trên

Vẫn còn dư âm ngày tết

13/02/2019, 08:53

BT- 9 ngày nghỉ tết dường như đã rút cạn sức lực và nhiệt huyết của nhiều người, khiến không khí của nhiều cơ quan, văn phòng có phần trầm lắng sau ngày đi làm đầu tiên của năm mới.

Văn phòng làm việc vắng hoe, người đi làm lác đác, nhân viên uể oải bắt đầu công việc là hình ảnh dễ bắt gặp trong những ngày hậu nghỉ tết. Sau ngày gặp mặt đầu năm, nhiều công nhân, viên chức, lao động thường có tâm lý còn nghỉ xả hơi, chưa sẵn sàng cho công việc. Hoặc một số người có gia đình ở xa chưa vào kịp nên cơ quan, công ty thường vắng hơn ngày thường. Những ngày tết, hầu như mọi người thường đi chơi xa, về quê nội, quê ngoại, cúng kính tổ tiên, nên sau 9 ngày nghỉ tết sức khỏe chưa thực sự hồi phục. Không chỉ vậy, nhiều người đang sung sướng với cuộc sống 9 giờ đắp chăn đi ngủ, hôm sau 10 giờ mới dậy, nay bỗng nhiên phải dậy thật sớm đến nơi làm việc, vào guồng máy như mọi ngày, nên ít người thích nghi ngay.

Không chỉ các chị em cảm thấy mệt mỏi sau kỳ nghỉ tết, ngay cả cánh mày râu cũng có tâm trạng bơ phờ khi bắt đầu năm làm việc mới. Lý do được đưa ra là tiệc tùng quá nhiều khiến dư âm ngày tết vẫn còn đọng lại. Hết họp mặt bạn bè, đến họp mặt gia đình, chiến hữu, anh em khiến các anh vui quá đà mấy ngày xuân. Vì vậy, ngày đầu đi làm, tâm trạng uể oải là điều khó tránh khỏi, tâm lý vui xuân vẫn cứ len lỏi trong nhiều cơ quan, công ty, xí nghiệp cả 1 tuần sau tết.

Thực tế, do thời gian nghỉ tết kéo dài nên làm đồng hồ sinh học, thói quen sinh hoạt và làm việc của nhiều người thay đổi. Đặc biệt là tâm lý muốn đi du xuân, lễ chùa đầu năm của nhiều người càng khiến thói lười biếng trỗi dậy mạnh mẽ. Tình trạng này kéo dài sẽ không tốt, sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc chung. Vậy nên, mọi người nên cố gắng tập dần lại thói quen làm việc trước đây, tạm gác những thú vui ngày tết, động viên nhau nhiều hơn trong công việc để lấy lại khí thế trong năm mới.

Nên dẹp bỏ suy nghĩ “còn mùng là còn tết”, tạm gác lại những suy nghĩ không vui, dang dở của năm cũ và bắt đầu cho công việc mới, tiến tới mục đích hoàn thành xuất sắc kế hoạch trong năm tới. Một danh sách được lập ra với những kế hoạch cụ thể cho từng mục tiêu, sẽ giúp việc thực hiện được dễ dàng hơn. Những suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn có động lực hơn để bắt tay vào năm mới. Điều này sẽ làm bạn bước ra khỏi trạng thái ù lỳ, chậm chạp và mong muốn bắt tay vào làm việc từ những ngày đầu năm.

 M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn còn dư âm ngày tết