Theo dõi trên

Vẫn còn nhiều cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

07/01/2019, 09:56

BT- Thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra và giám sát về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong năm 2018, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các cấp nghiêm túc triển khai thực hiện công tác giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Qua kết quả giám sát đã phát hiện nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, qua giám sát có 10/34 mẫu không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nên Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản đã có công văn cảnh báo mẫu không đảm bảo an toàn thực phẩm gửi đến các sở, ngành, Ban quản lý chợ để điều tra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục kịp thời, không để tình trạng thực phẩm không an toàn tiếp tục tái diễn. Bên cạnh đó, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản còn phối hợp với các Ban quản lý chợ tổ chức lấy mẫu tại 10 cơ sở có mẫu nhiễm như thịt bò, nước mắm, chả cá, giò chả để tái kiểm tra. Qua kiểm tra có 1 mẫu giò chả không đạt tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. Đối với lĩnh vực công thương, có 2/19 mẫu không đạt gồm bánh mì và rau câu. Với vi phạm trên Sở Công thương đã nhắc nhở và hướng dẫn đối với các cơ sở vi phạm thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Đối với lĩnh vực y tế, có 2/3 mẫu không đạt bao gồm mẫu nước uống đóng chai và cơ sở dịch vụ nấu ăn sử dụng nước giếng để chế biến không đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn theo quy định. Tết Nguyên đán 2019 đã đến gần, nhu cầu sử dụng thực phẩm của người tiêu dùng sẽ tăng cao trong dịp Tết, chính vì vậy các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh rất chú trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo đó, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý, kiểm soát các thực phẩm phổ biến trong dịp Tết Nguyên đán 2019, bởi vì ở thời điểm giáp Tết số lượng các mặt hàng thực phẩm như rau, củ, quả, hải sản, thịt tăng đột biến. Số lượng hàng hóa và nhu cầu sử dụng thực phẩm của người tiêu dùng tăng cao nên công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hết sức được chú trọng. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, tỉnh cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ cấp tỉnh đến địa phương nhằm tăng cường kiểm soát thực phẩm, đồng thời xử lý kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Nếu phát hiện các cơ sở, cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt, cảnh cáo, răn đe và ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật.

Bên cạnh đó, các địa phương còn tổ chức kiểm tra, thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để người dân biết, tránh sử dụng.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn còn nhiều cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm