Theo dõi trên

Vĩnh Hảo (Tuy Phong): Môi trường thôn, xóm đã tốt hơn

07/12/2018, 11:23

BT- Bây giờ khắp thôn, xóm xã Vĩnh Hảo (Tuy Phong) người dân đã quen với việc hàng ngày tập kết rác đúng giờ để hợp tác xã (HTX) Dịch vụ vệ sinh môi trường Vĩnh Hảo thu gom.

                
Công nhân đang thu gom rác.

Mới sáng, nhiều người dân ở Vĩnh Hảo đã nghe tiếng máy xe tải nổ giòn trên con đường bê tông, nối dài với các xóm. Đó là xe của HTX Dịch vụ Vệ sinh môi trường Vĩnh Hảo. Xe chầm chậm lăn bánh vào các con hẻm nhỏ, vào tận nhà dân, vào khu công nghiệp ở xã để  lấy rác. Rác được người dân bỏ gọn trong các bao, bị nhỏ, đặt trước ngõ nên sau khi xe rác đi qua rồi, rác thải dân sinh của ngày hôm trước hầu như không còn. Một hộ dân thôn Vĩnh Hải, nói: “Kể ra từ ngày có thu gom rác thì ở đây sạch hơn. Bà con trong xóm cũng biết giữ vệ sinh hơn. Trước đây chưa có xe rác, đi đâu cũng nghe mùi hôi, bởi vậy khi nghe UBND xã họ thông báo có xe đến tận nhà gom rác, ai cũng ủng hộ”.

Xã Vĩnh Hảo có 2 thôn, tuy nhiên gần đây có thêm nhiều nhà máy, xí nghiệp hoạt động, thu hút một lượng lớn lao động tập trung, nên lượng rác sinh hoạt rất lớn. Các đoàn thể ở xã đã phát động một số phong trào làm vệ sinh thôn, xóm nhưng chỉ một thời gian ngắn, do lực lượng mỏng, rác mỗi ngày một nhiều nên giải quyết không xuể. Trước thực tế này, HTX Dịch vụ Vệ sinh môi trường Vĩnh Hảo đã thành lập.

                
   
Đường làng sạch sẽ.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn Nhã – Giám đốc HTX Dịch vụ Vệ sinh môi trường Vĩnh Hảo cho hay: “HTX thành lập từ tháng 5/2018, gồm có 7 thành viên. HTX  hướng đến góp phần làm sạch môi trường, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Thời gian đầu, nhiều  gia đình chưa quen với việc thu gom rác hàng ngày, nhưng sau những lần nhắc nhở, người dân đã dần hình thành thói quen để rác đúng nơi quy định. Hiện mức phí  gom mỗi tháng là 25.000 đồng/tháng/hộ. Mặc dù mới chỉ một thời gian ngắn nhưng vệ sinh môi trường ở Vĩnh Hảo đã có sự chuyển biến rõ nét, sạch đẹp hẳn lên.

 Không chỉ thu gom rác ở Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân… sắp tới HTX sẽ  thu gom rác xã Chí Công, cũng như vận chuyển xử lý rác cho các doanh nghiệp, công ty… tăng thêm thu nhập cho cán bộ, nhân viên và duy trì phát triển HTX.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Hảo (Tuy Phong): Môi trường thôn, xóm đã tốt hơn