Theo dõi trên

“Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” sẵn sàng chiến đấu

17/12/2018, 09:08

BT- Do nằm ở vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng, do vậy những năm qua, lực lượng vũ trang huyện Phú Quý luôn được quan tâm xây dựng vững mạnh về mọi mặt, nhất là trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

                
Chiến sĩ Đại đội Bộ binh 1, Phú Quý trên    đường ra thao trường (Ảnh: Duy Thỉnh)

Để làm tốt công tác huấn luyện, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Quý luôn coi trọng đổi mới từ nội dung, phương pháp đến công tác quản lý, điều hành huấn luyện, theo hướng nâng cao chất lượng toàn diện, năng lực tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành, tính quyết đoán và khả năng thích ứng nhanh trong các tình huống phức tạp, nhạy cảm. Trong quá trình huấn luyện, đã có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đứng chân trên địa bàn, để huấn luyện cho các đối tượng sát với yêu cầu nhiệm vụ, như phối hợp với Biên phòng, ra đa Hải quân trong huấn luyện dân quân biển, dự bị động viên; phối hợp đặc công nước trong huấn luyện bơi cho các đơn vị bộ đội thường trực. Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện chiến đấu của bộ đội không ngừng được nâng cao, khả năng cơ động, phối hợp xử lý tình huống có chuyển biến rõ rệt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình huấn luyện, Ban CHQS huyện cũng mạnh dạn đánh giá để rút kinh nghiệm, như nhận thức của một số cán bộ, chiến sĩ về vị trí, vai trò công tác huấn luyện còn hạn chế. Năng lực thực hành, khả năng phối hợp xử lý tình huống trên biển, nhất là trong điều kiện thời tiết phức tạp có nội dung còn lúng túng. Trình độ tổ chức, phương pháp, năng lực quản lý, điều hành huấn luyện ở một số đơn vị còn chưa ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ.

Từ thực tế đó, hàng năm Ban CHQS huyện tổ chức quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên trên về nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng. Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy các cấp, căn cứ vào tình hình cụ thể, để ra nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong đó, xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, mức độ yêu cầu, các khâu yếu, mặt yếu và giải pháp khắc phục. Trên cơ sở đó, chỉ huy, chính trị viên các cấp đã cụ thể hóa, triển khai nhiệm vụ một cách toàn diện, xác định trọng tâm, trọng điểm và biện pháp thực hiện, tạo chuyển biến mới trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Nhờ vậy, cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn bám sát thực tiễn, thường xuyên trao đổi, bàn bạc, thống nhất để chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong suốt quá trình huấn luyện. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp ủy viên phụ trách các mặt công tác, nâng cao khả năng chỉ đạo, hướng dẫn.

Nhờ coi trọng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Phú Quý đã từng bước khắc phục khó khăn thử thách, tạo sự chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ biển đảo. Khẩu hiểu “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” đã được chuyển hóa thành những hành động thiết thực, việc làm cụ thể trên thao trường, bãi tập. Qua đó, ngày càng tôi luyện tinh thần, quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.            



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” sẵn sàng chiến đấu