Theo dõi trên

Xã hội hóa y tế, đạt kết quả khả quan

20/07/2019, 10:16 - Lượt đọc: 31

BTO- Trong  điều kiện nguồn ngân sách có hạn, Trung tâm y tế thành phố Phan Thiết những năm gần đây, liên kết doanh nghiệp đầu tư lắp đặt một số trang thiết bị y tế hiện đại với độ chẩn đoán nhanh, chính xác theo hướng xã hội hóa, đạt được kết quả khả quan. Hình thức này đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, giảm chuyển tuyến trên và các chi phí cho bệnh nhân.

Ghi nhận tại khoa xét nghiệm, máy sinh hóa tự động được lắp đặt thay cho máy bán tự động cũ trước đây. Đặc tính nổi bật của dòng máy tự động là giảm tối đa độ sai lệch và ra kết quả xét nghiệm nhanh; sử dụng lượng hóa chất, thuốc thử chỉ từ 1/2 đến 1/10 so với máy sinh hóa bán tự động. Tương tự, để thành lập khoa lọc thận nhân tạo, trung tâm hợp tác với công ty B.Braun lắp đặt 10 máy lọc thận giải quyết được nhu cầu chạy thận nhân tạo cho 45 bệnh nhân tại TP. Phan Thiết và một số huyện lân cận; không phải đi vào các bệnh viện tại Sài Gòn để điều trị, giảm nhiều chi phí đi lại, ăn ở của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Tổng công suất là 90 – 110 lượt mỗi tuần. Đặt biệt, máy chạy thận nhân tạo đem lại cơ hội sống, kéo dài tuổi thọ cho nhiều bệnh nhân chẳng may mắc bệnh suy thận mãn tính cần lọc máu.

 

Bên cạnh máy sinh hóa tự động và 10 máy lọc thận nhân tạo, Trung tâm y tế thành phố Phan Thiết phối hợp một công ty khác đặt hệ thống chụp cắt lớp điện toán 64 lát cắt hiện đại của hãng Siemens (Đức), với độ nhạy và độ phân giải cao. Loại máy chụp này giúp bác sĩ chẩn đoán sớm một số tổn thương, bệnh lý về phổi, sọ não, lồng ngực, ổ bụng, cột sống cổ, khớp xương, mạch máu… trong cơ thể bệnh nhân và có hướng xử lý kịp thời.

Có thể nói rằng, hình thức xã hội hóa trang thiết bị y tế tại Trung tâm y tế thành phố Phan Thiết là hướng đi đúng, giải quyết phần nào tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trên, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tạo sự đóng góp tích cực vào sự phát triển ngành y tế tỉnh.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã hội hóa y tế, đạt kết quả khả quan