Theo dõi trên

Xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn tại Hàm Đức, Hồng Sơn

28/12/2018, 10:46

BT- Sáng 27/12, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến  đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về hợp tác “Hỗ trợ xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu, giai đoạn 2019 – 2022” do Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam (GreenFeed)  đầu tư tại tỉnh.

Theo đó, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam xây dựng chuỗi cơ sở sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới (OIE), cụ thể an toàn với các bệnh: lở mồm long móng, dịch tả lợn, tai xanh ở lợn, đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước, đáp ứng yêu cầu của quốc tế để xuất khẩu thịt lợn. Quá trình xây dựng chuỗi cơ sở sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh dự kiến bắt đầu từ tháng 6/2019 tại  xã Hàm Đức, Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc).

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh: Việc xây dựng thành công chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh được xem như là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành chăn nuôi của tỉnh, cũng như thay đổi được tập quán chăn nuôi của người dân. Để giúp nhà đầu tư thành công, vấn đề đặc biệt quan tâm là xây dựng vùng an toàn dịch bệnh. Các hộ, cơ sở chăn nuôi lợn trong vùng đệm 3km xung quanh cơ sở nuôi lợn thương phẩm của công ty phải giám sát định kỳ để được xác định  mức độ lưu hành các dịch bệnh cũng như lấy mẫu để xét nghiệm theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan thành lập Ban chỉ đạo do Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh chủ trì, phối hợp với địa phương thống kê  lượng gia súc, gia cầm tại địa bàn; kiểm soát tốt dịch bệnh và vận động người dân vùng đệm… đảm bảo các điều kiện quy định của nhà đầu tư, quy định của quốc tế. Đồng thời, theo dõi đảm bảo đúng các quy định về pháp lý đất đai, môi trường… và đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Phùng Đức Tiến  cho biết: Bộ Nông nghiệp sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tỉnh thực hiện thành công chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu. Bộ sẽ hỗ trợ địa phương những vấn đề liên quan đến kỹ thuật, kinh phí giám sát phòng dịch bệnh để chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh thành công.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn tại Hàm Đức, Hồng Sơn