Theo dõi trên

Xây dựng khu dân cư lành mạnh, an toàn

15/11/2018, 09:14 - Lượt đọc: 6

BT- Từ nhiều năm nay, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được Ban điều hành thôn 1 của xã Nghị Đức (Tánh Linh) triển khai rộng khắp ở khu dân cư. Việc tuyên truyền học tập các nội dung cuộc vận động ngày càng sâu rộng, trong đó việc tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” đã mang lại nhiều ý nghĩa trong cộng đồng và thu hút được sự đồng tình tham gia của nhân dân. 

                
Người dân ở thôn 1, xã Nghị Đức luôn được    quan tâm đời sống tinh thần và vật chất.

Có mặt tại “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” của thôn 1, xã Nghị Đức vào ngày 10/11, chúng tôi cảm nhận được không khí náo nhiệt, vui tươi của bà con trong thôn. Người lớn thì tất bật trang trí hội trường, các em thiếu nhi hò reo đùa nghịch, háo hức chờ xem những tiết mục văn nghệ trong ngày hội. Bà Hồ Thị Cam - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 1 cho biết, thông qua việc học tập, thực hiện 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đăng ký thực hiện “Gia đình văn hóa” cũng như việc tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư, đã góp phần quan trọng trong việc củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa cán bộ và nhân dân. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở khu dân cư, làm tiền đề cho công tác xây dựng thôn văn hóa, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh toàn diện.

Thôn 1, xã Nghị Đức được thành lập từ năm 1996, có diện tích 205 ha. Thôn có 3 xóm tự quản với dân số là 318 hộ/1.342 nhân khẩu; trong đó, có 736 lao động và 58,18% hộ sống bằng nghề nông. Nói về công tác vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà Cam cho biết thêm, trong năm 2018 tuy vẫn còn nhiều khó khăn, mưa kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống đại bộ phận bà con nông dân trong thôn. Nhưng Ban vận động đã phối hợp với Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận thôn đã vận động, động viên nhân dân trong thôn thực hiện có hiệu quả các nội dung cuộc vận động gắn với thực hiện xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu. Với tinh thần thi đua sôi nổi của cán bộ và nhân dân trong thôn, đã góp phần đạt những kết quả trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; giảm hộ nghèo xuống còn 7 hộ và hộ cận nghèo còn 10 hộ.

Ban vận động thôn thường xuyên quan tâm, vận động nhân dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, đưa những giống mới có chất lượng cao vào sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân.

Đồng thời, vận dụng các hình thức giúp nhau về vốn sản xuất và ngày công lao động trong các thời vụ. Bên cạnh việc đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Mỗi hộ gia đình còn phát huy trách nhiệm của mình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện tốt các tiêu chí nâng cao chất lượng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn văn hóa”, góp phần xây dựng khu dân cư lành mạnh, an toàn. Năm 2018 số hộ đăng ký xây dựng “Gia đình văn hóa” đạt 96,2% và có 91,51% số hộ đạt danh hiệu; trong đó có 72,96% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền. Công tác tuyên truyền vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%, không có trẻ em bỏ học giữa chừng, thực hiện tốt công tác xóa mù chữ và phổ cập tiểu học, trung học. Cùng với đó, thường xuyên quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội. Triển khai vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì người nghèo” được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Ngoài ra, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp… cũng được thôn quan tâm, thực hiện hiệu quả.        

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng khu dân cư lành mạnh, an toàn