Theo dõi trên

Xây dựng tường trái phép chặn đường đi của người dân, cần cưỡng chế tháo dỡ gấp

20/11/2019, 09:16

BT- Một số hộ dân ở Tổ tự quản số 8, thôn Thắng Thuận, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc phản ánh: 2 hộ dân gồm ông Quách Đại Tín (thường trú tại KP 3, phường Tân Hòa, tỉnh Đồng Nai) và ông Hồng Văn Tiến (ngụ thôn Thắng Thuận) đã tự ý xây tường gạch chắn ngang lối đi gây khó khăn cho việc đi lại của các hộ dân phía sau.

Qua tìm hiểu được biết: trước đây, con đường bê tông trên nằm trong phần đất của bà Phan Thị Thu Ba ở thành phố Hồ Chí Minh với tổng diện tích là 3.003,9m2 thuộc thửa đất số 345, tờ bản đồ số 19. Năm 2017 bà Thu Ba tự nguyện hiến 515,8m2 đất cây lâu năm để làm đường đi chung, sau này là đường bê tông.

Đầu năm 2018, bà Ba đã sang nhượng lại toàn bộ phần đất nêu trên cho ông Quách Đại Tín và ông Hồng Văn Tiến, trong đó có phần đất đã hiến làm đường. Sau khi sang nhượng ông Tiến và ông Tín cũng đã làm thủ tục trả lại phần diện tích 515,8m2 cho UBND xã Hàm Thắng. Trên cơ sở đó UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 22/3/2018 về việc thu hồi đất do tự nguyện hiến làm đường đi và giao cho UBND xã Hàm Thắng quản lý, bổ sung vào diện tích đất giao thông. Khi đã trở thành đường giao thông, lúc này ông Tín và ông Tiến đã bỏ tiền ra làm đường bê tông xi măng và xây dựng tường gạch bao bọc toàn bộ diện tích khu đất và chặn luôn đường đi chung. 

Được biết, vào tháng 8/2018 nhận thấy xung quanh khu vực này đi lại khó khăn, các hộ dân gần đó đã tự hiến đất làm đường đi chung và được UBND Hàm Thuận Bắc ra quyết định thu hồi đất giao cho xã Hàm Thắng bổ sung làm đường đi chung cho các hộ trong khu vực. Khi có quyết định thu hồi, các hộ dân gần đó đã làm đường bê tông và đấu nối vào con đường bê tông trước đó của ông Tín và ông Tiến. Và từ đây, mâu thuẫn xảy ra nên ông Tín và ông Tiến mới tự ý xây đường bê tông chắn ngang không cho các hộ này đi chung.

Trước hành vi trên, từ năm 2018 UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có nhiều công văn chỉ đạo UBND xã Hàm Thắng, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài Nguyên và Môi trường phối hợp xử lý dứt điểm. Trong đó đáng chú ý là các Công văn số 1031 UBND huyện Hàm Thuận Bắc yêu cầu ông Quách Đại Tín tháo dỡ bức tường xây dựng trái phép; Công văn số 1662 UBND huyện Hàm Thuận Bắc yêu cầu UBND xã Hàm Thắng kiên quyết xử lý tháo dỡ bức tường trên. Mặc dù có nhiều văn bản chỉ đạo từ UBND huyện nhưng hơn 1 năm nay, bức tường trên vẫn còn nguyên hiện trạng.

Để giải quyết những kiến nghị trên, UBND huyện Hàm Thuận Bắc cần sớm có chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, không để vụ việc kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống và quyền lợi của các hộ dân nơi đây.

Ông Trần Ngọc Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND xã Hàm Thắng phải tổ chức cưỡng chế tháo dỡ bức tường xây dựng trái phép, xử lý vụ việc dứt điểm trong năm 2019. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ có hướng xử lý đối với cán bộ được giao nhiệm vụ.

Q.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng tường trái phép chặn đường đi của người dân, cần cưỡng chế tháo dỡ gấp