Theo dõi trên

Xoài lắc: Món ăn hút giới trẻ Phan Thiết

08/04/2016, 14:58

BTO - Khoảng một tháng trở lại đây, món xoài lắc đã trở thành món ăn vặt luôn đứng top trong các món ăn được tìm kiếm nhiều nhất của giới trẻ Sài Gòn. Mức độ “làm mưa làm gió”, với tần suất xuất hiện của “xoài lắc” trên các trang báo, Facebook luôn thu hút được sự tò mò của cư dân mạng. Và món xoài lắc đã mau chóng du nhập về Phan Thiết.

Khoảng từ 4h - 5h chiều, chạy dọc trên đường Tuyên Quang nối dài ra công viên Võ Văn Kiệt, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy trên vỉa hè có hơn 3,4 quán xoài lắc gần sát nhau, nói là quán nhưng nhìn vào chỉ là 1 chiếc xe đẩy đơn giản, trên xe có 1 rổ xoài lớn, vài hũ muối tôm kèm theo vài chai nước mắm, bên ngoài xe dán dòng chữ “Xoài lắc 10k/1 ly” mà bất cứ người đi đường nào nhìn vào cũng dễ dàng nhìn thấy. Quán vừa dọn ra đã có khá nhiều bạn trẻ dừng xe lại mua, người mua về, người đứng ăn ngay tại chỗ.

Theo như anh Hòa (24 tuổi, bán xoài lắc) chia sẻ: “Tôi là người bán xoài lắc đầu tiên ở công viên Võ Văn Kiệt, bán cũng gần 1 tháng, vì thích món ăn cộng với có thời gian rảnh rỗi, tôi có ý định mở quán bán thử, không ngờ lại bán rất được, những ngày đầu tiên bán được hơn 200 ly, không chỉ riêng các bạn trẻ, nhiều người lớn họ cũng rất thích”. Để làm ra được món xoài này cũng khá dễ dàng, với nguyên liệu chế biến có thể tìm mua ở bất cứ đâu, gồm: Xoài gọt sẵn, đường, nước mắm, muối tôm (muối ớt), chỉ cần bỏ xoài vào một hũ nhựa có độ lớn vừa đủ, bỏ tất cả các gia vị vào và lắc đều tay là đã có thể ra món xoài lắc ngon ngọt theo ý muốn. Chị Thanh Tuyền khách du lịch, ở TP.HCM vui vẻ cho biết: “Tôi về đây chơi vài hôm, mỗi chiều hay thả bộ ra công viên này đi bộ thì có mua ăn, xoài lắc ở Sài Gòn vị không đậm đà như xoài lắc Phan Thiết, nó có vị mặn mà của nước mắm, xoài giòn, cộng với độ chua vừa phải, lần nào ghé đây chị cũng mua 2 ly”. Ngoài công viên Võ Văn Kiệt, các bạn có thể tìm đến các địa điểm khác, như công viên Đồi Dương, xung quanh khu Hùng Vương.

         
   

   

   

   Ly xoài lắc

   

   

   

      Xoài, cóc được cắt sẵn, bỏ hạt, khách dừng lại bên đường mua "xoài    lắc".

   

   

   

   

      Xoài lắc 10k/ly

Tú Quyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xoài lắc: Món ăn hút giới trẻ Phan Thiết