Theo dõi trên

Xót thương hai anh em bị điện giật sống đời tàn phế

08/10/2018, 15:47 - Lượt đọc: 30

BTO- Đang ở độ tuổi khỏe mạnh, lanh lợi, tai nạn thương tâm bất ngờ ập đến đã khiến 2 anh em tàn phế, mất sức lao động.

Anh Lê Văn Sinh (SN 1978) và Lê Văn Nuôi (SN 1980), cư ngụ ở khu phố 7, Đức Nghĩa (Phan Thiết) là con của ông Lê Hợi – người sống bằng nghề lượm ve chai. Sinh và Nuôi, cả 2 hiền lành, tu chí làm ăn và đã có gia đình nhưng đều tan vỡ.

Hàng ngày 2 anh em đi làm thợ xây, thợ hồ - nghề nay đây mai đó theo những công trình dân sinh thông qua những nhà thầu, kiếm tiền nuôi các con. Ông Lê Hợi – người cha gần 60 tuổi của 2 anh em hàng ngày đi lượm ve chai, bán kiếm tiền phụ thêm lo gia đình. Ông cho biết: ông có 3 người con, nhưng hoàn cảnh đứa nào cũng khổ. Sinh là con đầu đã có gia đình, vợ chồng có 4 đứa con nhưng đã chia tay, giờ nó phải làm kiếm tiền nuôi tụi nhỏ đang ở với mẹ. Nuôi – người con thứ hai có vợ người miền Tây, được 2 bé trai cũng đã ly hôn. Hiện 2 anh em đều sống chung với ông  cùng các con của Nuôi.

Cuộc sống nghèo khó, chủ yếu nhờ vào khoản tiền làm công ít ỏi từ 2 anh em. Thương cha mẹ vất vả nuôi các con mình, Nuôi định làm xong công trình này sẽ vào Sài Gòn xin việc làm, và gửi tiền về cho cha mẹ nuôi các cháu. Nhưng không ngờ tai họa ập xuống.

Ngày 4/10, trong lúc hai anh em đang đúc mê một công trình dân sinh ở khu vực thị trấn Ma Lâm, Nuôi cầm cây sắt đưa cho Sinh. Do thấy cây sắt ngược đầu, Sinh trở ngược cây sắt lại cho đúng chiều, không ngờ vướng vào đường dây điện cao thế. Sức mạnh của dòng điện đã khiến hai anh em co quắp thân thể, người xung quanh phát hiện, cũng là lúc tiếng nổ phát ra từ đường dây cao thế, hai anh em gục xuống. Người dân đã cấp tốc đưa hai anh em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng do vết thương quá nặng nên được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, Tp.HCM.

Theo ông Hợi, Nuôi trở thành tàn phế do các vết bỏng nặng làm hoại tử một số bộ phận như chân và tay... và đã bị cắt bỏ. Sinh nhẹ hơn nhưng ảnh hưởng khá nghiêm trọng sức khỏe.

Hiện hai anh em đang được mẹ chăm sóc, còn ông Hợi ở nhà chăm lo cho các cháu. Chi phí viện phí khá cao, trong khi phải điều trị dài ngày, vượt quá khả năng của gia đình khiến gia đình ông Hợi chỉ còn cầu xin phép màu có thể giúp các con vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Trước hoàn cảnh của gia đình ông Hợi, Ban điều hành khu phố 7 cũng đã đi vận động mọi người trong khu phố giúp đỡ. Ông Nguyễn Hồng Thanh – Khu phố trưởng Khu phố 7 cho biết: hoàn cảnh gia đình ông Hợi khó khăn, nên không có tiền chữa trị cho hai anh em Sinh và Nuôi. Bản thân tôi đã chia sẻ trên facebook mong mọi người quan tâm giúp đỡ. Vận động bà con trong khu khố sẻ chia nỗi đau với gia đình ông.

 Mong các mạnh thường quân có thể giúp đỡ gia đình ông Hợi vượt qua khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Vietinbank). Rất mong những tấm lòng vàng ủng hộ của bạn đọc.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót thương hai anh em bị điện giật sống đời tàn phế