Theo dõi trên

Xuân mới ở... thôn “đặc biệt”

06/02/2018, 09:11

BT - Gọi thôn “đặc biệt” vì đây là địa bàn có vị trí địa lý giáp ranh 3 tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai và Lâm Đồng, đồng thời mới được công bố thành lập vào tháng 7/2016 theo Quyết định của HĐND tỉnh. Đó là thôn 11 nằm cách xa trung tâm xã Đa Kai (Đức Linh) hơn 20 km, hiện có 110 hộ/330 khẩu gồm các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Châu Mạ, K’ho sinh sống chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi nhỏ lẻ. Điều “đặc biệt” nữa là trong suốt thời gian qua, người dân nơi đây vẫn bám trụ, cố gắng vượt khó vươn lên dù cơ sở hạ tầng hầu như chưa có gì và luôn hy vọng vào tương lai tươi sáng…

Và ngày đó dường như cũng đến rất gần bởi hiện nay, con đường dẫn vào địa bàn dân cư thôn 11, xã Đa Kai được khẩn trương thi công hoàn thành, còn trụ sở thôn và nhà mẫu giáo cũng đang giai đoạn hoàn thiện. Trong niềm vui khôn tả, Thôn trưởng Phạm Văn A báo tin: Điện lưới quốc gia sẽ được “đóng điện” trước Tết Mậu Tuất 2018 vài ngày, dự kiến vào ngày 26 tháng chạp tới đây… Có thể nói, xuân mới đang về khắp địa bàn thôn 11, xã Đa Kai khi giao thông đã thuận lợi, người người háo hức mua các sắm thiết bị, đồ dùng sử dụng điện đáp ứng sinh hoạt hàng ngày cũng như phục vụ sản xuất - kinh doanh. Ông Trần Văn Hoàng (tổ 2 - thôn 11, xã Đa Kai) phấn khởi cho biết: Định cư trên mảnh đất này hơn 20 năm qua, thế nhưng bấy lâu nay chưa từng nghĩ điều kiện sống lại được cải thiện như hôm nay.

         
   

      

      Đầu tư công trình    giao thông và đường điện dẫn vào địa bàn khu dân cư thôn 11, xã Đa    Kai (Đức Linh).
         
   

      

      Tiềm năng kinh tế của    thôn “đặc biệt” như du lịch sinh thái (Thác 3 tầng), nuôi trồng thủy    sản (cá tầm) sẽ được khai thác hiệu quả hơn.
         
   

      

      Trụ sở thôn 11 và nhà    mẫu giáo sắp hoàn thành.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân mới ở... thôn “đặc biệt”