Theo dõi trên

Xuất hiện Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

13/07/2017, 11:16

BTO- Sáng nay (13/7), trên khu vực giữa Biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp.Hồi 7 giờ 00', vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,0 - 14,0 độ Vĩ Bắc; 112,0 - 113,0 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được 5 - 10km. Đến 7 giờ ngày 14/7, vị trí tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 15,5 độ Vĩ Bắc; 113,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa 170km về phía Nam.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Bình Thuận ngày và đêm nay mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa và dông, ngày nắng gián đoạn; vùng biển ngoài khơi gió Tây Nam cấp 6, giật trên cấp 6; biển động. Sóng biển cao từ: 3,00 – 4,00 mét. Trong cơn dông đề phòng có sét, lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

Để chủ động đối phó với hoàn lưu của vùng áp thấp, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết theo dõi chặt chẽ về diễn biến của vùng áp thấp, mưa dông và gió mạnh, phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực có trách nhiệm thông báo cho chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển (nhất là các tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ) biết vị trí, hướng di chuyển của vùng áp thấp và tình hình gió mạnh, nguy cơ cao xảy ra dông, lốc xoáy trên biển để chủ động phòng tránh; có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp và tình hình mưa, gió mạnh, dông, lốc trên địa bàn tỉnh, thông báo kịp thời cho chính quyền và đến mọi người dân biết để chủ động phòng tránh. Tổ chức thường trực theo dõi diễn biến của vùng áp thấp và tình hình thiên tai khác trên địa bàn phụ trách để tham mưu chỉ đạo, ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông