Theo dõi trên

Xung kích trong tâm dịch

16/09/2021, 09:29

BT- Thị xã La Gi là địa phương có số ca nhiễm Covid- 19 nhiều nhất tỉnh Bình Thuận trong đợt dịch lần thứ 4 này. Bên cạnh sự nỗ lực hết mình của địa phương và nhân dân thì sự chung tay, chi viện từ các địa phương trong tỉnh, ngành y tế, sự vào cuộc kịp thời của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã góp thêm động lực, hỗ trợ cùng địa phương sớm kiểm soát được dịch bệnh…

Lực lượng tăng cường làm nhiệm vụ tại thị xã La Gi.

Từ những ngày đầu của đợt dịch, 2 tổ quân y của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh với 2 bác sĩ, 4 y sĩ và kỹ thuật viên xét nghiệm, 1 lái xe cứu thương đã lên đường tăng cường cho thị xã lấy mẫu test nhanh và tham gia bảo đảm y tế tại các cơ sở cách ly. Lực lượng Ban CHQS thị xã đã chủ động, tích cực tham mưu và cùng với các ngành thiết lập khu cách ly, nhường toàn bộ doanh trại, vật chất để làm cơ sở điều trị thuộc Bệnh viện đa khoa Khu vực thị xã La Gi. Trung tá Phạm Viết Toản, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thị xã cho biết: “Tuy phương án, kế hoạch đã được xây dựng, chuẩn bị kỹ theo các tình huống. Nhưng khi dịch bùng phát, số ca nhiễm tăng theo từng ngày, sự lúng túng cũng không tránh khỏi vì diễn biến phức tạp, lây lan nhanh và nằm ngay khu vực chợ trung tâm của thị xã. Anh em đã xốc ngay vào việc, bất kể đêm ngày ra sức thiết lập, bố trí, bảo đảm tốt các khu cách ly, chăm lo hậu cần, phối hợp khoanh vùng, lập các tổ, chốt kiểm soát”…

Khi La Gi tiến hành các giải pháp siết chặt hơn để phòng chống dịch, 29 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Bộ CHQS tỉnh lại tiếp tục lên đường vào tâm dịch La Gi. Nhiều đồng chí dù chưa được tiêm ngừa vắc xin Covid – 19, nhưng vẫn tình nguyện vào tâm dịch giúp nhân dân. Tuy nhiên, theo quy định ai được tiêm ngừa mới được đi làm nhiệm vụ. Thiếu tá Nguyễn Hữu Lệnh, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Bộ binh 812 cho biết: Xe vừa đến Ban CHQS huyện, ba lô còn chưa kịp tháo ra khỏi vai thì nhận lệnh tập trung, triển khai nhiệm vụ ngay trong đêm. 29 anh em tăng cường từ Bộ CHQS tỉnh được Ban CHQS thị xã bố trí ra 10 đội, 9 đội về 9 xã, phường và 1 đội phối hợp với Công an thị xã để tham gia các chốt, tuần tra kiểm soát địa bàn, giúp nhân dân thu hoạch mùa màng, cung cấp thực phẩm cho dân, công việc cứ thế cuốn theo, bất kể ngày đêm.

Anh Dương Hoài Trung, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS phường Phước Lộc, suốt nhiều tháng qua chưa có 1 ngày nghỉ ngơi. Điện thoại luôn kèm theo pin dự phòng vì liên tục điều hành, chỉ huy, báo cáo trong các nhiệm vụ phòng chống dịch. Anh Dương Hoài Trung cho biết: Một tình huống hoàn toàn ngoài dự kiến, nhưng nhờ anh em tuần tra kịp thời phát hiện báo về nên đã xử lý, ổn định được tình hình. 10 giờ đêm 28/8, nước lũ trên sông Dinh đột ngột đổ về. trong khi đó dịch bệnh đang bùng phát mạnh, địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau không ai được ra khỏi nhà, trừ lực lượng làm nhiệm vụ. Bà con ngư dân nóng lòng ùa ra khu neo đậu tàu thuyền để cứu ghe, tàu của mình. 1 tổ cùng công an giữ trật tự, vận động ngư dân ở yên trong nhà, hơn 30 anh em gồm 7 cán bộ của Bộ CHQS tỉnh tăng cường cho địa phương và dân quân xuyên đêm neo lại tàu thuyền, chằng, kéo không cho va đập, vận động bà con yên tâm, không tụ tập làm lây lan dịch bệnh.

Ông Lê Văn Một, khu phố 1, phường Bình Tân cho biết: “Không có các chú bộ đội, dân quân thì tàu của tôi nguy to rồi, tài sản có giá trị nhất của gia đình, dụng cụ để mưu sinh, của 5 hộ gia đình khó lòng vượt qua trận lũ, chúng tôi biết ơn các chú bộ đội nhiều lắm”.

Thời điểm này ở La Gi thời tiết nắng mưa thất thường, nhưng yêu cầu về nhiệm vụ, công tác phòng chống dịch càng chặt chẽ hơn, quyết liệt hơn. Không quản vất vả, hiểm nguy, dịch bệnh luôn rình rập xâm nhập, bộ đội, dân quân ngày đêm cùng đội ngũ y tế và địa phương quyết tâm kiểm soát dịch bệnh sớm nhất, đem lại sự bình yên cho người dân thị xã.

Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung kích trong tâm dịch