Theo dõi trên

Ðộc đáo ở một khu du lịch biển La Gi

20/03/2020, 09:40

BT- Trải dài 28 km bờ biển ở thị xã La Gi hiện có 39 dự án du lịch, tập trung 3 khu vực Ngảnh Tam Tân, đồi dương Bình Tân và bãi biển Cam Bình được coi có nhiều lợi thế về phát triển du lịch… Hầu hết các dự án được tỉnh cấp phép chấp thuận đầu tư từ những năm 2003 - 2005. Dù có nhiều biện pháp thúc đẩy nhưng nay vẫn chỉ có 12 dự án đi vào hoạt động. Trong đó, đáng kể đến là Khu du lịch (KDL) Coco Beachcamp Lagi tại Cam Bình, xã Tân Phước (La Gi) đã tạo nên một thương hiệu đình đám trong vài năm gần đây.

Năm 2018, nhân kỷ niệm Ngày du lịch Việt Nam, Thị ủy và UBND thị xã La Gi được tỉnh hỗ trợ và chọn KDL Coco BeachCamp Lagi làm điểm đăng cai tổ chức giao lưu về giải pháp cho yêu cầu phát triển du lịch của địa phương. Thực ra so với quy mô đầu tư cơ sở hạ tầng thì Coco BeachCamp Lagi không thể sánh với KDL Mỏm Đá Chim có công trình xây dựng trên 120 tỷ đồng, Đất Lành Resort với diện tích trên 10 ha, KDL Ba Thật có vị trí đắc địa Đồi Dương hay Cam Bình (Nhà Bè), Aurora resort liền kề… Nhưng KDL Coco BeachCamp lại trở thành một mô hình phù hợp với môi trường thiên nhiên còn hoang sơ ở bờ biển La Gi. Năm 2012 bắt đầu xây dựng và đi vào hoạt động trên diện tích chưa đến 1,3 ha, đường vào còn vướng đất đang khiếu kiện, chỉ vừa đủ làn xe ô tô. Nhưng tại sao lại có số lượng khách khá ổn định với sức chứa dao động từ 300 - 500 người. Những ngày lễ nghỉ thêm cả khách vãng lai tăng lên đến cả ngàn người. Do đó trong xây dựng phải chọn lựa mô hình thích ứng với đối tượng lứa tuổi trẻ, khách đoàn… có nhu cầu tiếp cận với thiên nhiên, một không gian yên tĩnh, lãng mạn. Cho nên với thiết kế 70 bungalow bằng gỗ, 10 villa tập thể đặt ở triền đồi có sea view hứng đầy gió biển và hơn trăm nhà lều biệt lập và tập thể có thể di động trên bãi cát, trên sườn đồi… Đó là những khu cắm trại cao cấp mà các bạn trẻ cảm nhận được sự tách biệt với không khí rộn ràng, tấp nập chốn thị thành. Ấn tượng về khu du lịch này được coi là độc đáo với những đám cưới diễn ra trên bãi biển dưới ánh đèn đêm hòa vào màu sóng biển tạo nên một khung cảnh lung linh, thần thoại. Nhưng thi thoảng lại sôi động hẳn lên với những sự kiện âm nhạc gồm các nhóm nhạc Dj, các Dancer cháy cùng Flagmengo, R-B, Deep house… đã đánh thức một góc biển tưởng chừng bao năm dài nép mình dưới rặng cây phi lao già cỗi bên đồi cát hoang sơ. Với suy nghĩ đi du lịch là ăn, nghỉ, giải trí thì Coco BeachCamp cũng coi là nhu cầu thiết yếu, nhưng đa phần bạn trẻ lại quan tâm hơn là một không gian riêng tư, thơ mộng ở căn nhà gỗ Beach hut, nhỏ gọn, xinh xắn nhưng đầy đủ tiện nghi để tận hưởng hương vị êm đềm của biển hoặc những trò chơi thể thao, lửa trại dành cho tập thể.

Đến bây giờ trong lĩnh vực truyền thông về du lịch biển ở Bình Thuận có thể coi KDL Coco BeachCamp Lagi là một khám phá với hướng thân thiện môi trường, đáp ứng được nhu cầu giải trí lành mạnh của đối tượng trẻ… với mức chi phí vừa phải, đường giao thông chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 150 km. Nhưng điều đáng tiếc với mặt bằng phải coi là quá hạn chế, do vướng mắc từ nhiều yếu tố khách quan so với quy mô dự án đang có lợi thế về du lịch dã ngoại.

Trong dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, anh Trần Quí Lễ, chủ đầu tư KDL Coco BeachCamp Lagi không nói nhiều về hiệu quả hay sự bứt phá của mình trong quá trình xây dựng cơ sở này mà chỉ trải lòng về sự đam mê trước tiềm năng thiên nhiên của vùng biển La Gi. Điều này để thấy nhiều hơn về một chân dung của ông chủ trẻ ở tuổi 49 rất năng động. Là người con của quê hương La Gi nhưng từ khi trưởng thành đã có cái duyên và trải nghiệm với ngành du lịch. Với vốn ngoại ngữ Anh, Nhật lưu loát anh đã từng lặn lội trong lĩnh vực du lịch nước ngoài rồi vận dụng vào thực tế bằng một phương án riêng biệt, không để bị coi là lối mòn, sao chép dễ dẫn đến sự nhàm chán đối với khách du lịch. Anh luôn thay đổi hình thức, màu sắc theo phân khu nên được nhiều lời khen tặng cho thương hiệu Coco BeachCamp nào là “Thiên đường hoa giấy”, “Thế giới của mộng mơ” và coi đây là một phim trường cho những cặp cô dâu chú rể tìm đến để có bộ ảnh cưới nồng nàn, ngọt ngào hơn…

PHAN CHÍNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ðộc đáo ở một khu du lịch biển La Gi