Bắt quả tang một cơ sở sản xuất bánh sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc

28/12/2016, 16:14

BTO-  Sau một thời gian theo dõi, sáng 27/12, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường và công an địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Minh Khánh, địa chỉ tại KP2, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết do ông Phạm Minh Cường làm chủ, phát hiện cơ sở này đang sử dụng một lượng lớn hóa chất độc hại không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất chế biến bánh các loại bán ra thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài một lượng bánh thành phẩm, cơ sở Minh Khánh còn đang tập kết một lượng lớn nguyên vật liệu đang trong quá trình chế biến, không rõ nguồn gốc xuất xứ để chuẩn bị sản xuất bán trong dịp Tết Nguyên đán với nhiều thau nhựa đựng bột ướt bốc mùi chua và nước đường đen đặc không đảm bảo vệ sinh. Đoàn kiểm tra cũng phát hiện nhiều thùng đựng hóa chất không nhãn mác cùng với nhiều bịch chứa bột màu mà chủ cơ sở này thừa nhận mua tại chợ Kim Biên (phường 13, quận 5, TPHCM) để về tẩy rửa và chế biến bánh. Đoàn kiểm tra phát hiện một lô hàng bánh in ghi trước ngày sản xuất là ngày 2/1/2017. Được biết đây là cơ sở sản xuất bánh lớn với mỗi ngày cho ra thị trường trên dưới 300 kg bánh các loại, trong đó nhiều loại phục vụ tết như bánh in, kẹo dẻo các loại phân phối trên địa bàn toàn tỉnh. Bước đầu, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ một lượng lớn các loại hóa chất không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, bao gồm các chất tạo màu, chất tẩy đường, chất tạo hương các loại trái cây. Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được với đoàn kiểm tra giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm bánh được sản xuất tại cơ sở…

Hiện, vụ việc đang được Phòng PC49 tiếp tục phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

                                                   
      Các loại hóa chất tạo màu và hương trái cây
   
      Chủ cơ sở làm việc với đoàn kiểm tra

P.Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt quả tang một cơ sở sản xuất bánh sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc