Munich:Ít nhất 8 người bị bắn chết, thủ phạm vẫn chạy trốn

23/07/2016, 08:34

Tối 22/7, tại Trung tâm thương mại Olympia ở Munich đã xảy ra nhiều vụ nổ súng làm ít nhất 8 người bị bắn chết, nhiều người bị thương nặng.

Cảnh sát cho rằng đây có thể là một vụ khủng bố.

Khoảng 21 giờ 30 tối 22/7, ông Marcus da Gloria Martins, Phát ngôn viên cảnh sát Munich cho biết, gần 18 giờ, cảnh sát nhận được tin báo có nhiều vụ nổ súng ở Trung tâm thương mại Olympia, vì nhận định đây có thể là một vụ khủng bố nên, cảnh sát Munich đã triển khai lực lượng tối đa tới khu vực này.

                
      
         Cảnh sát bao vây Trung tâm thương mại Olympia, (Ảnh chụp TV)

Cảnh sát dẫn nhân chứng cho biết có ba tên đã dùng súng bắn vào những người xung quanh và xác nhận đã có ít nhất sáu người bị chết và nhiều người bị thương. Những hung thủ đã bắt đầu nổ súng ở một nhà hàng ăn uống, sau đó chạy tản đi nên cho tới giờ phút này chưa biết chúng chạy đi đâu và mục đích của chúng là gì.

Hiện giờ, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố đang được điều khẩn cấp tới Munich để thi hành nhiệm vụ. Cảnh sát đề nghị người dân không phát tán video và ảnh cảnh sát đang triển khai làm nhiệm, vì qua đó có thể giúp các hung thủ biết vị trí của cảnh sát đang hoạt động.

Theo hình ảnh trực tiếp của nhiều hãng truyền hình, hàng trăm cảnh sát và xe cộ đã được huy động tới hiện trường, nhưng trong nhiều giờ đồng hồ, tình hình vẫn chưa được sáng tỏ. Những người dân thoát khỏi Trung tâm thương mại thì căng thẳng lộ rõ trên nét mặt, tay giơ lên quá đầu để tránh bị tình nghi.

                
      
         Người dân hoảng sợ chạy khỏi Trung tâm thương mại. (Ảnh chụp TV)

Nhiều máy bay lên thẳng, xe cứu thương đã được điều động tới khu vực này.

Cảnh sát không loại trừ các hung thủ đã tẩu thoát sang khu vực khác nên đề nghị người dân nên tránh các quảng trường đông người và nên ở trong nhà đề phòng rủi ro.

Khoảng 22 giờ 30, phát ngôn viên cảnh sát xác nhận số người chết đã lên tới 8 người và một hung thủ có lẽ cũng đã bị chết.

CTV Văn Long/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Munich:Ít nhất 8 người bị bắn chết, thủ phạm vẫn chạy trốn