Hung thủ vụ nổ bom ở Ansbach, Đức là người xin tị nạn không thành

25/07/2016, 15:22

Bộ Nội vụ Đức cho biết hung thủ vụ nổ bom tại sự kiện âm nhạc ngài trời ở thành phố Ansbach, bang Bavaria, Đức đã thiệt mạng khi tiến hành vụ nổ.

Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria, Joachim Herrmann cho biết thêm, thủ phạm vụ nổ bom là một người Syria, 27 tuổi. Người này đã đến Đức 2 năm trước đây, nhưng đơn xin tị nạn của hắn ta đã bị từ chối một năm trước.

Gã này được cấp phép cư trú tạm thời vì tình hình bất ổn tại Syria và được chính quyền cung cấp một căn hộ ở Ansbach, Bộ trưởng Nội vụ Đức nói. 

                
      
      Xe    cấp cứu tập trung trong thành phố Ansbach, Đức. (ảnh: Reuters).

Bộ trưởng Herrmann cũng bày tỏ sự tức giận của mình đối với cuộc tấn công và nhấn mạnh cần phải “tăng cường kiểm soát” những người tị nạn trong nước.

Trước đây, thủ phạm vụ nổ bom cũng đã cố gắng tự tử 2 lần. “Chúng tôi không biết liệu có phải người đàn ông này lên kế hoạch tự tử hay có ý định giết chết người khác”, ông Herrmann nói.

Vụ nổ bom ở Ansbach vào lúc khoảng 22h10 tối 24/7 (giờ địa phương) bên ngoài một quán bar đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 12 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân vụ nổ.

Khoảng 2.500 người đã phải sơ tán khỏi hiện trường sau vụ nổ. Đây là vụ tấn công thứ ba ở bang Bavaria trong vòng một tuần qua.

Trước đó 2 ngày, một thanh niên 18 tuổi mang hai quốc tịch Đức và Iran đã gây ra vụ xả súng tại thành phố Munich, bang Bavaria làm 9 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương. Thủ phạm đã tự sát sau đó.

Một thanh niên nhập cư 17 tuổi gốc Afghanistan thực hiện vụ tấn công bằng dao và rìu trên một chuyến tàu hỏa tại thành phố Wuerzburg, bang Bavaria vào hôm 18/7 khiến nhiều người bị thương nặng.

Phương Chi/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hung thủ vụ nổ bom ở Ansbach, Đức là người xin tị nạn không thành