Theo dõi trên

1.570 thanh niên sẵn sàng nhập ngũ

09/02/2017, 09:41

BT- Năm 2017, tỉnh Bình Thuận thực hiện công tác tuyển quân với chủ trương hoàn thành chỉ tiêu ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã). Tập trung tuyển thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học, đảng viên trẻ vào quân đội. Đến nay các địa phương đã thực hiện tốt các bước chuẩn bị, thanh niên đã nhận được lệnh nhập ngũ và phấn khởi chờ ngày tham gia quân đội bảo vệ Tổ quốc.

                
Gặp mặt động viên thanh niên nhập ngũ.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự tích cực thực hiện các khâu trong tuyển quân của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp nên số lượng, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm 2017 của tỉnh đạt cao hơn năm trước. Đến nay, các địa phương đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 1.570/1.500 chỉ tiêu, (có 70 dự phòng). Trong đó sức khỏe loại 1, 2 chiếm 52,13%, đa số đã tốt nghiệp THPT, có 174 tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học và có 48 đảng viên. Nhìn chung chất lượng về mọi mặt của thanh niên nhập ngũ đều cao hơn những năm trước.

Thượng tá Nguyễn Minh Phúc, Trưởng Ban quân lực Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh cho biết: Công tác tuyển quân năm 2017 được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và Bộ CHQS tỉnh triển khai sớm, các bước, các quy trình tuyển chọn chặt chẽ, nhất là khâu nắm nguồn, xét duyệt chính trị, sơ tuyển và khám sức khỏe, bảo đảm tính công bằng, dân chủ. Nhờ vậy chất lượng thanh niên trúng tuyển năm 2017 cao hơn các năm trước. Đã thực hiện tốt 3 khâu đột phá về gọi khám 3 để chọn 1 nhập ngũ, tuyển thanh niên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học và đảng viên, các chỉ tiêu đều tăng. Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyển quân, Bộ CHQS tỉnh còn tham mưu và thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, nhất là việc đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ. Nhiều năm gần đây, 100% quân nhân xuất ngũ đều được tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm, liên kết đào tạo nghề (trong ngày nghỉ) lúc quân nhân đang tại ngũ, cấp thẻ học nghề miễn phí, hỗ trợ kinh phí tìm việc làm, tìm giúp việc làm cho quân nhân khi xuất ngũ.

Huyện Đức Linh là địa phương nhiều năm liền có chỉ tiêu và chất lượng thanh niên nhập ngũ đạt cao, nhất là tuyển thanh niên có trình độ đại học vào quân đội. Năm 2017 huyện tuyển 175 quân, trong đó có 5 đảng viên, 24 tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Trung tá Trần Ngọc Vỹ, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đức Linh cho biết: Quan trọng nhất là nắm chắc nguồn thanh niên đã tốt nghiệp đại học, từ đó tổ chức gặp gỡ, tuyên truyền luật Nghĩa vụ quân sự. Địa phương tích cực làm việc với đơn vị nhận quân đào tạo các em có trình độ đại học vào phục vụ lâu dài trong quân đội, vì vậy ngày càng có nhiều thanh niên tốt nghiệp đại học về tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

    
    Ngày 16/2/2017, Bình Thuận sẽ giao 1.500 quân cho 7 đầu mối. Các đơn vị   thuộc Bộ Quốc phòng 810 quân và giao 690 quân cho các đơn vị thuộc Quân   khu 7. Ngoài ra, trong đợt này, các địa phương còn tuyển chọn và giao   220 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân và 69 tham gia lực   lượng dân quân thường trực của tỉnh.

Duy ThỈnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.570 thanh niên sẵn sàng nhập ngũ