Theo dõi trên

10.922 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên

09/08/2020, 13:32

BTO- Ngày 9/8, cùng với gần 870.000 thí sinh trong cả nước, 10.922 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu bước vào ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 với 2 môn Ngữ văn và Toán. Công tác tổ chức kỳ thi đã được các điểm thi chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi; đồng thời đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid 19.

Tại thành phố Phan Thiết, buổi sáng thi môn Ngữ văn đầu tiên, thời tiết nắng ráo, thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh đi lại. 6h sáng, các con đường đã đông hơn thường lệ, chủ yếu là học sinh và phụ huynh đưa con đến các điểm thi. Điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu, có số lượng thí sinh tham gia thi đông nhất tỉnh với 974 thí sinh. Bước vào điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, tất cả thí sinh đều đeo khẩu trang. Ở ngày thi đầu tiên, nhiều em tỏ ra căng thẳng, trong khi một số khác cảm thấy thoải mái.

 

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 cũng bị lùi thời gian so với mọi năm. Kỳ thi này được coi là kỳ thi đặc biệt nhất từ trước đến nay, bởi bên cạnh việc đảm bảo các công tác phục vụ kỳ thi, các điểm thi còn chú ý cao tới công tác phòng, chống dịch. Theo đó, tại mỗi điểm thi, lực lượng công an và đội hình tiếp sức mùa thi cũng có mặt để hỗ trợ các thí sinh nhất là nhắc nhở việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Một điểm đáng chú ý nữa là năm nay số lượng phụ huynh tập trung trước cổng trường rất ít, chỉ có những phụ huynh nhà ở xa. Hầu hết các phụ huynh đều ý thức trong việc thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang để phòng Covid - 19. Mỗi người mang một tâm trạng khác nhau song hầu hết ai cũng hồi hộp, căng thẳng.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 năm nay chia làm hai đợt. Khoảng 870.000 thí sinh thi đợt một ngày 9-10/8. Những địa phương thực hiện cách ly xã hội như Đà Nẵng, một số nơi ở Quảng Nam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và thí sinh F0, F1, F2 sẽ dự thi đợt hai, số lượng hơn 26.000 thí sinh.

Sáng 9/8, thí sinh sẽ làm bài Ngữ văn trong 120 phút, bắt đầu từ 7h35. Chiều các em thi môn Toán trong 90 phút, bắt đầu từ 14h30. Trong ngày 10/8, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Kết quả thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và là cơ sở để tuyển sinh đại học.

Thanh Nhàn – Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10.922 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên