Theo dõi trên

160 giáo viên được bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới

05/11/2019, 10:39 - Lượt đọc: 18

BT- Sáng 4/11, thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm Huế phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo Bình Thuận tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho 160 giáo viên trung học (bậc THCS, THPT) cốt cán tỉnh Bình Thuận.

Khóa tập huấn diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 4 - 6/11). Những giảng viên chủ chốt của Trường ĐH Sư phạm Huế đã truyền đạt đến các học viên về chuyên đề tổng quát chương trình phổ thông mới; hướng dẫn biên soạn hoạt động dạy và học theo hướng phát triển năng lực phù hợp với chương trình phổ thông tổng thể năm 2018 ở tất cả các môn học bậc THCS và THPT. Để được đánh giá và cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng, các học viên còn phải hoàn thành các bài tập trắc nghiệm, bài tập thực hành và kế hoạch hỗ trợ giáo viên đại trà tại địa phương.

Được biết, tháng 12/2018  Bộ GD & ĐT ban hành chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 được xây dựng trên quan điểm coi mục tiêu giáo dục phổ thông là giáo dục con người toàn diện, giúp học sinh phát triển hài hòa về đức, trí, thể, mỹ. Với phương châm giáo dục “Học đi đôi với hành”, “Lý luận gắn liền với thực tiễn”, “Giáo dục ở nhà trường kết hợp với giáo dục ở gia đình và xã hội”. Nhằm thực hiện chương trình này, đòi hỏi phải có sự thay đổi về quá trình dạy và học từ đội ngũ thầy cô giáo. Do đó, khóa tập huấn bồi dưỡng này nhằm nâng cao nhận thức, giúp giáo viên lĩnh hội những kiến thức bổ ích trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Sau lớp tập huấn này, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai tập huấn đại trà trong toàn ngành giáo dục tỉnh mà những giáo viên cốt cán tham gia lớp tập huấn này sẽ là người trực tiếp tuyền đạt lại những nội dung tập huấn cho đội ngũ giáo viên trường mình. Trước đó, Trường ĐH Sư phạm Huế phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo Bình Thuận tổ chức thành công lớp tập huấn, bồi dưỡng về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho giáo viên cốt cán bậc tiểu học.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
160 giáo viên được bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới