Theo dõi trên

46 mô hình, giải pháp đạt giải thưởng qua hai cuộc thi sáng tạo

25/11/2021, 18:58 - Lượt đọc: 912

BTO- Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 14 và hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Thuận lần thứ 9 vừa được Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh tổng kết, công bố giải bằng hình thức trực truyến đến các huyện, thị, đơn vị tham gia. Theo đó, đã có 5 giải ba, 22 giải khuyến khích đã được Ban tổ chức chấm dành cho 27 mô hình, sản phẩm trong tổng số 251 mô hình, sản phẩm của các em thanh thiếu niên, nhi đồng các trường trong tỉnh tham gia (cuộc thi lần này không có giải nhất, nhì).

Ông Lương Thanh Sơn phát biểu tổng kết hội thi qua trực tuyến.

Cùng với đó, 2 giải ba, 17 giải giải khuyến khích đã được công bố trong số 174 giải pháp dự thi của các cá nhân, tập thể thuộc các đơn vị dự thi. Ban tổ chức đã chọn 6 giải pháp trong tổng số đạt giải lần này gửi tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2020- 2021); đồng thời khen thưởng 6 tập thể có thành tích xuất sắc tham gia hội thi của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Thanh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh, Trưởng ban tổ chức hai hội thi của tỉnh đã ghi nhận số lượng mô hình, sản phẩm, giải pháp dự thi tăng cao so trước đây. Hai hội thi thu hút khá đông các em thanh thiếu niên, lực lượng cán bộ công nhân viên chức tham gia, cùng sự hưởng ứng của người dân trong tỉnh, tạo thành công nhất định. Trưởng ban tổ chức hội thi mong muốn những thành viên đạt giải tiếp tục phát huy tư duy sáng tạo, tạo mô hình, sản phẩm, giải pháp hữu ích để đạt giải cao trong hội thi tới, phục vụ sản xuất kinh doanh, đời sống xã hội, trường học…

Mô hình xe rác học đường của các em thiếu nhi dự thi.

Dịp này, ông Lương Thanh Sơn đã phát động Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ 15 (2021- 2022) và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Thuận lần thứ 10 (2022- 2023), đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia nhiều hơn nữa vào lĩnh vực sáng tạo này; không ngừng nâng cao chất lượng cuộc thi tìm những sáng kiến mới.

T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
46 mô hình, giải pháp đạt giải thưởng qua hai cuộc thi sáng tạo