Theo dõi trên

56 thí sinh đầu tiên của đảo Phú Quý đã vào đất liền chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia

25/06/2016, 09:56 - Lượt đọc: 6

BTO- Đúng 13h kém 15 phút trưa nay, tại Cảng cá Phan Thiết, đợt 1 gồm 56 thí sinh đảo Phú Quý đã cập đất liền chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ngay sau khi tàu cập bến, đội tình nguyện viên tiếp sức mùa thi của Tỉnh đoàn đã kịp thời hướng dẫn, tiếp nước, đưa các em về cơ sở 1 của Trường Cao đẳng Cộng đồng ổn định chỗ ở.

Thầy Nguyễn Văn Chín – phụ trách đưa đoàn đi cho biết: Đa số học sinh Phú Quý đều đi chung đoàn. Đợt 1 sẽ có 56 thí sinh đã vào hôm nay, đợt 2 sẽ tiếp tục vào ngày mai (25/6) gồm 106 em nữa, số còn lại các thí sinh đi tự túc với người thân. Thời tiết hôm nay khá tốt, gió chỉ cấp 4, 5 nên đa số thí sinh đều khỏe, không bị say sóng.

Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh vào thi lần này, tàu Hưng Phát sẽ giảm 10% giá vé cho mỗi em. Chi phí ăn ở và vận chuyển tàu xe đi lại nhà trường hỗ trợ một ít, còn lại phụ huynh học sinh đóng góp. Có mặt tại ký túc xá Trường CĐCĐ (cơ sở 1), các thí sinh đảo Phú Quý được tình nguyện viên bố trí đầy đủ chỗ ở cho các em. Một phòng gồm 8 người, sạch sẽ, thoáng mát, giường được thay chiếu mới, điện, nước được chuẩn bị đầy đủ. Trao đổi với chúng tôi, một tình nguyện viên cho hay: chúng em sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn thí sinh. Mọi thắc mắc liên quan đến ăn, uống, chỗ ở và đường đến các điểm thi sẽ được giải đáp kịp thời. Nhà trường còn bố trí một phòng cho tình nguyện viên ở tại đây để hỗ trợ các bạn thí sinh ở đảo cho đến hết ngày thi.

Thí sinh Mai Minh Trí, lớp 12A5 Trường THPT Ngô Quyền phấn khởi khi được bố trí chỗ ở nói: “Mặc dù đã ôn tập cơ bản xong, nhưng từ nay đến ngày thi diễn ra, em sẽ củng cố lại kiến thức một lần nữa”. Tay sách, nách mang lỉnh kỉnh đủ mọi thứ, thí sinh Mai Thị Huyền Trân, dù thi tại Trường THPT Phan Thiết nhưng vẫn đăng ký cùng ở tại ký túc xá Trường CĐCĐ. “Tối hôm qua, trước khi vào đất liền bản thân rất lo, sợ không tìm được chỗ ở. Lần đầu đi thi xa nên ba mẹ cũng luôn dặn dò cẩn thận đi lại, ăn uống và bình tĩnh cho kỳ thi”, Trân cho biết. Theo thầy Chín, hầu hết thí sinh đảo Phú Quý sẽ bố trí ở tại hai ký túc xá (cơ sở 1 và 2) của Trường CĐCĐ. Trường sẽ hợp đồng xe đưa đón các em đến các điểm thi xa. Được biết, thời điểm này, học sinh Trường THPT Ngô Quyền đảo Phú Quý vào Phan Thiết sớm nhất chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

                                                                                                                                
   
      Tàu chở thí sinh ở huyện Phú Quý vào TP. Phan Thiết tham dự kỳ thi    quốc gia THPT cập bến
   
   
   
   
      Đội Thanh niên tình nguyện tỉnh đón và hỗ trợ nước uống cho thí sinh    tại bến cảng
   
      56 thí sinh đã có mặt tại Cảng Phan Thiết
   
   
      Các tình nguyện viên tỉnh chỉ dẫn thí sinh lên xe taxi di chuyển về    ký túc xá nhận chỗ ở
   
   
      Đội Thanh niên tình nguyện Trường Cao đẳng cộng đồng giúp thí sinh    vận chuyển hành lý và bố trí chỗ ở tại ký túc xá của trường
   
   
      Sau khi ổn định chỗ ở, tình nguyện viên đã thăm hỏi, động viên các    thí sinh giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tốt kỳ thi THPT

K. Ngọc – T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
56 thí sinh đầu tiên của đảo Phú Quý đã vào đất liền chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia