Theo dõi trên

Ấm lòng sĩ tử mùa thi

26/06/2018, 10:56

BTO- Song hành với sĩ tử đi thi là sự giúp đỡ nhiệt tình của cả xã hội. Rất nhiều đội hình thiện nguyện đã nỗ lực tiếp sức mùa thi bằng các hoạt động thiết thực…

So với năm trước, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có phần nhẹ nhàng hơn, thế nhưng điều đó cũng không làm giảm đi nhiệt huyết tình nguyện của các bạn trẻ.Ngay sau khi kết thúc môn thi đầu tiên trong sáng 25/6, tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo các thí sinh được tiếp sức hơn 300 suất cơm miễn phí từ các tình nguyên viên đến từ Trường Cao đẳng Cộng đồng và Hội Thiện Nguyện Phan Thiết. Những suất cơm này đã được trao tận tay cho thí sinh, người nhà thí sinh sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên. Ngoài những suất cơm miễn phí, các thí sinh còn được hỗ trợ 600 ly nước uống mủ trôm để tiếp sức, hỗ trợ thí sinh sau bữa ăn. Đón nhận những suất cơm các thí sinh trường THPT Ngô Quyền đã vượt 50 hải lý từ huyện đảo Phú Quý vào thành phố Phan Thiết để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia thêm ấm lòng tình cảm đất liền. Em Nguyễn Văn Tuấn – Trường THPT Ngô Quyền cho biết: “Đây là lần đầu tiên em vào đất liền đi thi, nên còn nhiều bỡ ngỡ. Các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ từ chỉ đường từ cảng, hỗ trợ làm thủ tục, giờ lại được hỗ trợ cơm miễn phí. Em thấy rất yên tâm, ăn thấy rất ngon”.

Anh Nguyễn Tiến Anh – Bí Thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng cho hay: Lần tiếp sức mùa thi này “khỏe” hơn mấy lần trước vì không phải hướng dẫn thí sinh địa điểm thi cũng như săn tìm nhà trọ giá rẻ. Thí sinh ở trên địa bàn nên mình chỉ phụ trách hỗ trợ những phần việc “lặt vặt” khác thôi. Tuy vậy, công tác tổ chức tiếp sức mùa thi được Ban Chấp hành Đoàn trường chuẩn bị chu đáo. Các chiến sĩ tham gia các đội tình nguyện với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình năng động, không ngại khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ: hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cho các thí sinh, hỗ trợ đưa đón thí sinh và phụ huynh tới các điểm thi, trực các chốt điểm thi, phân luồng giao thông tại các điểm thi cũng như phối hợp cùng Hội thiện nguyện Phan Thiết chuẩn bị cơm và nước uống phục vụ thí sinh. Dự kiến sẽ có hơn 1.200 suất cơm và hơn 2.400 nước uống miễn phí cho các thí sinh trường THPT Ngô Quyền từ ngày 24 đến 28/6.... Ngoài ra, để hỗ trợ các thí sinh Suntaxi chuẩn bị nước uống và bố trị gần 50 xe taxi đưa đón thí sinh nghỉ ngơi tại ký túc xá trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết.

                                     

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm lòng sĩ tử mùa thi