Theo dõi trên

Anh Duy - rèn tri thức để phục vụ tốt công việc

03/10/2017, 09:36

BT- Giản dị, cởi mở là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với anh Nguyễn Minh Duy (SN 1985), hiện là Phó trưởng phòng Quản lý xây dựng - Sở Xây dựng tỉnh. Đây cũng là một trong những gương thanh niên tiêu biểu về tinh thần học tập, rèn tri thức nhằm phục vụ tốt công tác chuyên môn.

Sinh ra trong gia đình làm nghề xây dựng, khi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Minh Duy chọn ngành xây dựng - Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh để tiếp bước truyền thống của gia đình. Càng học, những con số, bản thiết kế, máy móc... càng khiến anh say mê và luôn nỗ lực để mong tiếp tục được nghiên cứu sâu hơn về chuyên ngành này. Và cơ hội đã đến, khi năm 2008 anh là một trong những sinh viên mới ra trường hội đủ các điều kiện của Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ sau đại học ở nước ngoài của tỉnh, giai đoạn 2007 - 2013” (Đề án 100).

Sau hơn 1 năm học thạc sĩ tại Pháp về chuyên ngành xây dựng, cuối năm 2009 anh Duy về công tác tại Trung tâm Kiểm định xây dựng (thuộc Sở Xây dựng). Ở đây anh đã áp dụng được một số kiến thức đã học để xử lý hồ sơ thiết kế, kiểm tra hiện trường tại các công trình, kiểm tra chứng nhận chất lượng. Anh Nguyễn Minh Duy cho biết: “Tôi may mắn được học với nhiều thầy cô, chuyên gia xây dựng giỏi ở trong và ngoài nước, cũng như trải qua các lớp tập huấn bổ sung kiến thức chuyên ngành, vì vậy giúp mình vững vàng hơn khi tiếp nhận công việc ở nhiều vị trí khác nhau”.

Noi gương Bác về tinh thần tự học, Nguyễn Minh Duy vừa làm vừa học hỏi, không chỉ có tri thức về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, mà còn là kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm... Nhờ vậy 8 năm qua anh đã có các sáng kiến kỹ thuật góp phần hạn chế sai sót để hoàn thành công trình xây dựng nhanh nhất, đạt chất lượng tốt nhất. Có thể kể tới sáng kiến: Chất lượng công trình xây dựng tại Bình Thuận - Nguyên nhân và giải pháp; Những vấn đề lưu ý khi sử dụng phụ gia bê tông; Sai số trong việc tính toán cốt thép theo ETABS so với TCVN.

Anh Duy hiện là chi ủy viên Chi bộ Khối Kỹ thuật, luôn đi đầu trong các phong trào đoàn thể và tích cực tham gia hoạt động mùa hè tình nguyện, thăm, tặng quà cho gia đình chính sách do Sở Xây dựng tổ chức. Anh cũng đang tiếp tục theo học tiến sĩ tại Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, với hy vọng đem kiến thức học được góp phần đưa ngành xây dựng Bình Thuận phát triển hơn.

Hữu Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh Duy - rèn tri thức để phục vụ tốt công việc