Theo dõi trên

Áo xanh chung tay cho công trình thêm lớn

17/09/2018, 08:35

BT- Một hình thức hoạt động mới đã được các chi đoàn thực hiện là nhiều cơ sở đoàn cùng chung tay, góp sức để thực hiện công trình, phần việc thanh niên. Xuất phát từ một vài chi đoàn, đến nay mô hình liên kết đang được nhân rộng, mang lại hiệu quả thiết thực…

                
Điểm Trường mẫu giáo Dân Thuận khang trang    hơn nhờ sự chung tay của các chi đoàn.

 “Góp gió thành bão”

Khoảng 2 năm trở lại đây, mô hình các chi đoàn, đoàn cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh cùng nhau thực hiện những công trình, phần việc thanh niên đang dần trở nên phổ biến. Ban đầu chỉ một số chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với nhau để thực hiện chương trình tháng thanh niên, hè tình nguyện. Sau đó, số lượng đơn vị phối hợp ngày càng tăng lên và giá trị mỗi công trình thực hiện cũng cao hơn. Tháng 8/2017, công trình nâng cấp, sửa chữa Phân hiệu Dân Thuận thuộc Trường mẫu giáo Hàm Thạnh, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam được khánh thành. Từ một cơ sở xuống cấp, ngập nước thành một ngôi trường khang trang với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Điều đặc biệt đây là công trình được xây dựng với sự chung tay của 10 cơ sở đoàn. Đơn vị bỏ ngày công, đơn vị xin vật tư, kinh phí…

Nhiều cơ sở đoàn cùng thực hiện không chỉ nâng giá trị mà sự phong phú trong chương trình cũng được nâng lên. Tháng 3/2018, Chi đoàn Báo Bình Thuận đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Bình Thuận, Bệnh viện An Phước, Chi đoàn Chi cục quản lý thị trường, Chi đoàn phòng PA88 Công an tỉnh, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh, Chi đoàn Viện Kiểm sát tỉnh, Chi đoàn Kho bạc nhà nước tỉnh,  Huyện đoàn Tánh Linh… tổ chức chương trình Tháng thanh niên “ Tiếp lửa truyền thống” tại huyện Tánh Linh. Tại đây, đoàn đã tổ chức khám sức khỏe, điện tim, siêu âm và cấp thuốc miễn phí cho 250 đồng bào dân tộc thiểu số; thăm và tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao 50 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 1.000 cuốn vở cho 200 học sinh, tặng 1.000 bộ quần áo đã qua sử dụng cho người nghèo, tặng 30 xe đạp cho học sinh xã Đức Thuận, Đức Bình. Ngoài ra đoàn còn tổ chức cắt tóc miễn phí, vệ sinh móng chân, móng tay và tổ chức 5 gian hàng trò chơi dân gian và phố ẩm thực cho gần 1.000 học sinh trên địa bàn xã Đức Bình. Đoàn cũng đã tổ chức khởi công Công trình thanh niên ánh sáng an ninh trị giá 20 triệu đồng tại xã Đức Thuận, xây 1 cây cầu dân sinh tại xã Đức Phú, xây 3 căn nhà tình thương tại xã Đức Bình, Đức Thuận và Bắc Ruộng. Tổng kinh phí thực hiện Chương trình “Tiếp lửa truyền thống” ở Tánh Linh gần 300 triệu đồng. 

Lan tỏa

Từ những đơn vị tiên phong đến nay hầu hết các cơ sở đoàn đều phối hợp thực hiện chương trình, phần việc thanh niên. Không chỉ dừng lại ở cấp chi đoàn, việc chung tay để thực hiện những công trình lớn đã được các cụm thi đua thực hiện. Tháng 3/2018, trước hoàn cảnh khó khăn của anh Tạ Văn Hòa, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý, cụm thi đua số I và cụm thi đua số IV, thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã kêu gọi các thành viên cụm đóng góp xây dựng nhà tình thương. Sau 1 tháng vận động, thành viên cụm thi đua số I và cụm thi đua số IV đã vận động được 50 triệu đồng để thực hiện công trình. Tháng 5/2018, Công trình nhà tình thương đã được bàn giao cho anh Tạ Văn Hòa trong niềm vui khôn xiết của gia đình. Chị Nguyễn Phương Linh, Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết: Với những cơ sở đoàn lớn thì việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên sẽ dễ hơn. Nhưng với chi đoàn ít người thì việc thực hiện những công trình này khó hơn nhiều. Việc các chi đoàn cùng góp công, góp sức thực hiện một công trình hay phần việc thanh niên sẽ nâng cao hơn quy mô, hiệu quả và ý nghĩa, sẽ để lại dấu ấn tốt ở địa phương. Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã phối hợp với một số chi đoàn để thực hiện các công trình và hiệu quả mang lại rất tốt.

Việc chung tay của các cơ sở đoàn trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên là một mô hình hay. Mô hình này đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo xanh chung tay cho công trình thêm lớn