Theo dõi trên

Áo xanh tình nguyện đồng hành cùng thí sinh

04/08/2020, 10:12 - Lượt đọc: 18

BT- Gần 600 tình nguyện viên của đội “Tiếp sức mùa thi” tại 26 điểm thi trong toàn tỉnh đã sẵn sàng, với nhiều hình thức sáng tạo để đồng hành cùng thí sinh trong mùa thi cận kề.

                
      
         Các tình nguyện viên hỗ trợ đưa đón, hướng dẫn các thí sinh Trường    THPT Ngô Quyền (Phú Quý).

Tuy kỳ thi THPT năm 2020 tiếp tục được tổ chức tại các địa phương, tạo điều kiện cho thí sinh không phải vượt đường xa để đến các cụm thi như những mùa thi trước đây. Nhưng không vì thế mà công tác tiếp sức mùa thi trở nên trầm lắng mà ngược lại, các tình nguyện viên đã sẵn sàng để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh.

Mới đây nhất, trong 2 ngày (30, 31/7), 120 tình nguyện viên của 3 đơn vị là Thành đoàn Phan Thiết, Trường Cao đẳng Cộng đồng, Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận đã có mặt tại Cảng vận tải Phan Thiết để hỗ trợ đón và hướng dẫn các thí sinh Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý) về ký túc xá Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo để ổn định chỗ ở, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT  năm 2020. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã làm việc với Cảng vận tải Phan Thiết cho hãng taxi Quốc tế vào cổng miễn phí để hỗ trợ đưa đón thí sinh. Đối với 13 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Ngô Quyền, Tỉnh đoàn cũng hỗ trợ thêm cho mỗi em 500.000 đồng.

Anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trong kỳ thi THPT năm nay, Tỉnh đoàn tiếp tục thiết lập trang facebook “Tiếp sức mùa thi cấp tỉnh” và đường dây nóng tiếp nhận thông tin của thí sinh và các nguồn lực hỗ trợ của xã hội qua số điện thoại 0933390772. Bên cạnh đó, phối hợp cùng các đơn vị có liên quan thành lập 7 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi (mỗi đội từ 10 – 15 thành viên) tham gia chương trình tiếp sức mùa thi cấp tỉnh, hỗ trợ 7 trường THPT gồm: Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý) và 6 trường THPT trên địa bàn Phan Thiết gồm: chuyên Trần Hưng Đạo, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Phan Thiết, Lê Lợi, Bùi Thị Xuân.

Tại các điểm thi ở các huyện, thị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đoàn cơ sở thành lập các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tương ứng với các điểm thi tại địa phương. Mỗi đội từ 15 - 20 thành viên. Cùng với đó, thiết lập các đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ thí sinh và sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

Kỳ thi THPT năm nay, Tỉnh đoàn đã huy động gần 600 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi” trong toàn tỉnh. Theo đó, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà, bắt đầu từ ngày 25/7 đến hết ngày 10/8, tập trung cao điểm vào các ngày  8 - 10/8 tại 26 điểm thi thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội tình nguyện sẽ đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ đưa thí sinh và người nhà di chuyển tới điểm thi, tới nhà trọ. Tổ chức tìm kiếm, giới thiệu địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; vận động các nhà hảo tâm, các nhà hàng hỗ trợ cơm miễn phí, giá rẻ; cung cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài thi. Đồng thời, phối hợp lực lượng cơ quan chuyên môn hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, nhất là các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi...

Hình ảnh những tình nguyện viên với chiếc áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh. Họ đã không ngại khó, ngại khổ, hàng ngày túc trực ở các bến xe, trường học, bất chấp nắng mưa để tiếp thêm sự tự tin, nguồn sức mạnh tinh thần, giúp con đường đến cánh cổng ước mơ của các sĩ tử trở nên gần hơn.                          

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo xanh tình nguyện đồng hành cùng thí sinh