Theo dõi trên

Áo xanh trên mọi nẻo đường

30/06/2016, 17:09

 BTO- Lần đầu tiên, kỳ thi THPT quốc gia 2016 được tổ chức ngay tại tỉnh với quy mô lớn. Đây là kỳ thi “hai chung” với số lượng thí sinh đổ về tỉnh rất đông. Một trong những hoạt động thiết thực tại kỳ thi này là chương trình tiếp sức mùa thi.

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường, con phố của TP. Phan Thiết, trong cái nắng trưa, hay những cơn mưa chiều, màu áo xanh tình nguyện vẫn tất bật, rộn ràng với những hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2016. Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm Trường chuyên Trần Hưng Đạo, hơn 10 sinh viên tình nguyện đến từ Đội tình nguyện của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đang tích cực thực hiện nhiệm vụ của mình. Từ tư vấn thông tin tuyển sinh, xem bản đồ chỉ dẫn đường đi đến tư vấn chỗ ở miễn phí, hoặc giá rẻ,  hỗ trợ phương tiện đi lại cho thí sinh và phụ huynh. Do số lượng thí sinh đến cần hỗ trợ giúp đỡ khá đông nên lực lượng tình nguyện viên phải làm việc rất cật lực. Mặc dù đứng giữa trời nắng hay những cơn mưa bất chợt ập đến nhưng những tình nguyện viên vẫn rất tận tình, nhiệt huyết với công việc. Bởi với các bạn trẻ, đây là việc làm ý nghĩa, mang lại niềm vui, đồng thời thông qua sự trải nghiệm này sẽ giúp các bạn chín chắn, trưởng thành hơn khi bước vào đời.  


 Bạn   Nguyễn Minh Thức   - Đội Trưởng điểm tình nguyện tại điểm thi Trường chuyên Trần Hưng Đạo chia sẻ: Em rất vui với công việc tình nguyện. Bởi một phần là được trải nghiệm, một phần cảm thấy hết sức ý nghĩa với việc làm này. Giúp đỡ một thí sinh có được chỗ ở để đi thi là niềm vui lớn không chỉ cho em mà cho tất cả các bạn trong đội. Vì lẽ đó, không quản ngại, nắng mưa, trưa hoặc chiều tối, cứ có sinh viên đến nhờ hỗ trợ là chúng em vội vã lên đường. Một thí sinh ở huyện Tuy Phong, Nguyễn Thị Liên cho biết: Vừa được các anh chị tình nguyện chỉ chỗ ở, em cảm thấy vui lắm. Em rất cảm ơn đến các anh chị tình nguyện và sẽ cố gắng làm bài thi tốt. Vừa chân ướt chân ráo xuống TP Phan Thiết, thí sinh Trần Thị Lan cùng với mẹ ở xã Me Pu, huyện Đức Linh loay hoay tìm chỗ trọ. Được tình nguyện viên tư vấn, giúp đỡ, em đã được đưa vào ở chung với các bạn tại số nhà B23 khu dân cư Hùng Vương sát gần điểm thi Trường Trần Hưng Đạo. Lan cảm động chia sẻ: thật sự em rất mừng, nếu không nhờ các anh chị tình nguyện chắc em không có chỗ ở để tá túc trong mấy ngày thi.

 Bên cạnh sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên là sự chung tay, góp sức các nguồn lực từ những tấm lòng hảo tâm. Trong đó, nhiều tấm lòng nhân ái đã tự liên hệ với các đội tình nguyện, tổ chức Đoàn hoặc tự đăng thông tin lên trang cá nhân  về chỗ ở miễn phí cho thí sinh. Đến thời điểm này, tổng chỗ ở miễn phí lên  gần 3.000 chỗ tại các hộ dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức hỗ trợ. Tìm đến chỗ ở miễn phí tại số nhà 36 B – đường Lê Quý Đôn,  căn nhà trọ có 5 phòng được chủ nhà để dành không cho người thuê cả tháng nay để cho thí sinh vào ở miễn phí đã đông đúc thí sinh lẫn học sinh. Trên gương mặt của những phụ huynh dẫn con đi thi không dấu được niềm vui. Phụ huynh: Nguyễn Hữu Đắc, nhà ở xã Gia Huynh (Tánh Linh) cho biết: hai cha con đi xe máy xuống tìm nhà trọ, may nhờ có chủ nhà 36 A rộng lượng cho ở, mừng lắm. Cha con tôi rất cám ơn chủ nhà, nhờ lòng hảo tâm mà các thí sinh được tá túc ăn ở ổn định.

Không chỉ hỗ trợ chỗ ở miễn phí, nhiều tổ chức, cá nhân đã đóng góp tổ chức chương trình “Bữa cơm miễn phí” để phụ huynh và các sĩ tử được ấm lòng. Theo đó, hơn 17.000 suất cơm miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; thí sinh là người dân tộc thiểu số; thuộc diện chính sách; thí sinh có hộ khẩu thuộc vùng đặc biệt khó khăn, miền núi, nông thôn. Được biết,  chương trình được thực hiện từ ngày 1-4/7, tại 12 điểm thi.

Box: Gồm Trường THCS Nguyễn Trãi: 300 suất/ngày; Trường THPT Trần Hưng Đạo: 400 suất/ngày; Trường THPT Phan Bội Châu: 400 suất/ngày; Trường THCS Phan Chu Trinh: 400 suất/ngày; Trường THCS Hùng Vương: 300 suất/ngày; Trường THPT Phan Thiết: 400 suất/ngày; Trường Cao đẳng Nghề: 400 suất/ngày; Trường Cao đẳng Cộng đồng cơ sở 1: 500 suất/ngày; Trường Cao đẳng Cộng đồng cơ sở 3: 400 suất/ngày; Trường THPT Lê Lợi: 350 suất/ngày; Trường THCS Lương Thế Vinh: 200 suất/ngày; Trường Dân tộc nội trú: 200 suất/ngày.

T.Thủy – K.Ngọc – N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo xanh trên mọi nẻo đường